เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ไม่หวั่นมนต์ดำ เชื่อความดีคุ้มครอง หลัง 'ชินวรณ์' เตือน - 'ธนกร' มั่นใจความดีนายกฯ

โดย petchpawee_k

22 ก.พ. 2566

19 views

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงการเดินทางมาปฏิบัติราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ในพื้นที่ อ.เมือง, จุฬาภรณ์, ท่าศาลา และ อ.สิชล  โดยกล่าวว่า

“ผมเป็นห่วงอยู่ประเด็นเดียวคือประเด็นที่ทราบว่าผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติได้จัดโปรแกรมให้ท่านนายกฯไปวัดยางใหญ่ อ.ท่าศาลา เพื่อจะไปไหว้หลวงพ่อยางใหญ่ แล้วก็ตาพรานบุญ วัดนี้เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ของ จ.นครศรีธรรมราช ที่ผมเป็นห่วงคือที่วัดนี้มีการทำพิธีมนต์ดำ


“เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ผมคิดว่าทุกคนคงจำได้ ผมก็เคยถูกทำพิธีมนต์ดำที่วัดนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว และในท้ายที่สุดคนไปทำพิธีไม่ถูกต้องตามกระบวนการ สะท้อนกลับไปยังคนทำพิธีให้วิบัติ ถ้ามีโอกาสได้เจอผมจะบอกท่านนายกฯว่าต้องระมัดระวัง จ.นครศรีธรรมราช เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ฉะนั้น ต้องมีความจริงใจในการบูชาอย่างแท้จริง ถ้ามีสิ่งแอบแฝง หรือทำพิธีไม่ถูกต้องอาจจะเกิดความเสียหายได้ อยากนำเรียนท่านด้วยความปรารถนาดี”

เมื่อถามว่า หมายความว่าหากนายกฯเดินทางกลับ กทม.ต้องหาทางแก้คุณไสยมนต์ดำหรือไม่ นายชินวรณ์กล่าวว่า ไม่มั่นใจว่าคนที่พานายกฯมาที่วัดยางใหญ่จะทำพิธีอะไรหรือไม่ ผมเพียงแต่เป็นห่วง กลัวนายกฯจะเจอมนต์ดำ หากท่านมีจิตบริสุทธิ์ใครจะทำอะไรก็ไม่เจอ”

วานนี้ (21 ก.พ.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ตนทราบจากข่าว แต่คิดว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นคนดี จึงมั่นใจว่าความดีจะคุ้มครองท่าน และนายกรัฐมนตรีเองก็ยึดมั่นในพระพุทธศาสนา ส่วนที่นายชินวรณ์ เตือนก็ต้องขอขอบคุณ แต่จากที่ตนเห็นก็ไม่มีอะไร เป็นการกราบตามธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติ


ส่วนการที่นายชินวรณ์ ระบุเกี่ยวกับประเด็นการเมืองหรือไม่ นายธนกร มองว่านายชินวรณ์ ถือเป็นผู้ใหญ่ที่ตนให้ความเคารพและคิดว่าท่านก็ไม่ได้มีเจตนาอะไร น่าจะมีเจตนาที่ดีมากกว่า

ส่วนช่วงนี้ใกล้ยุบสภาแล้ว รัฐมนตรีกลุ่มสามมิตรได้ตอบรับเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าขณะนี้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ย้ายสังกัดมาแล้ว และตนคิดว่าช่วงยุบสภาคงเป็นช่วงเดือนมีนาคม อีกทั้ง นายกรัฐมนตรีก็ย้ำเสมอว่าเรายังเป็นรัฐมนตรีรักษาการอยู่ ยังคงทำงานแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนเรื่องการเลือกตั้งก็ต้องแบ่งเวลาให้ชัดเจนและถ้าปฏิบัติตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ไม่น่ามีอะไร


เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้กลุ่มสามมิตรยังมีการพูดคุยกันหรือไม่ นายธนกร ยอมรับว่ายังมีการพูดคุยกันอยู่ ยังไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ความสัมพันธ์ส่วนตัวยังเหมือนเดิม ส่วนทางการเมืองสำหรับตนเดินหน้าไปไกลมากแล้ว รวมไปถึงขณะนี้ผลโพลสำรวจนายกรัฐมนตรีก็มาในอับดับต้นๆ 1-2 ดังนั้นในเสาร์ที่ 25 ก.พ. นี้ นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจะมีการเปิดนโยบายบางส่วนด้วย

ขณะที่การเตรียมความพร้อมสำหรับวางตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. นายธรกร ระบุว่า เกือบครบแล้ว เพียงแต่มีพื้นที่ทับซ้อนบ้าง แต่สุดท้ายจะใช้โพลสำรวจ

ส่วนที่มีกระแสว่าหลายพรรคการเมืองจะจับมือกันและทิ้งให้รวมไทยสร้างชาติโดดเดี่ยว นายธนกร ระบุว่าการเมืองก็เดินหน้าไปแบบนี้ ดังนั้นหากการเลือกตั้งเสร็จสิ้นทุกพรรคการเมืองก็จะเป็นมิตรกันเหมือนเดิม และเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเก่าก็จะเป็นมิตรที่ดี ย้ำว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร และรวมไทยสร้างชาติก็ตั้งเป้าไว้แล้วว่าจะได้ส.ส.เท่าใด เพราะฉะนั้นเรื่ององค์ประกอบหลายๆอย่างจะทำให้ได้ระบการตอบรับจากประชาชน และจะทำให้พลเอกประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/k2KsxVrl0BY

คุณอาจสนใจ

Related News