เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ลุยเมืองคอน ดูการสร้างอาคารสนามบิน - 'ชินวรณ์' ห่วงตอนไหว้ 'หลวงพ่อวัดยางใหญ่' ทำไม่ดี อาจวิบัติ

โดย nattachat_c

21 ก.พ. 2566

16 views

วานนี้ (20 ก.พ. 66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางถึง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งใหม่ สนามบินนครศรีธรรมราช


ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าไปทักทายประชาชนจับไม้จับมือ พร้อมเอ่ยปากขอโทษจากหัวใจที่มาช้าไปเกือบ 2 ชั่วโมง เนื่องจากติดภารกิจที่ อ.จุฬาภรณ์ ก่อนจะเข้าไปถ่ายรูปกับประชาชนและพยาบาลที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางเสียงตะโกนของประชาชนดังสนั่นว่า “รักลุงตู่ๆ” โดยนายกฯ ได้ใช้เวลาในการถ่ายรูปตรงจุดนี้เกือบ 20 นาที ก่อนเดินทางต่อไปยังวัดยางใหญ่ และวัดเจดีย์ อ.สิชล

----------

วานนี้ (20 ก.พ.) เวลา 14.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ในฐานะ ผอ.กอนช. พร้อมด้วย รมว.ดีอีเอส ,รมว.ศธ. ,รมช.คลัง ,รมช.กห. และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ต่อเนื่องจากช่วงเช้า (จ.จันทบุรี) เพื่อไปปฎิบัติราชการพื้นที่ จ.ตราดในช่วงบ่าย ซึ่งในการลงพื้นที่ที่ต่างๆ พล.อ.ประวิตร ยังได้พบปะพี่น้องประชาชนที่มาให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น เป็นกันเอง
----------

เมื่อเวลา 14.30 น. วานนี้ (20 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม


นายชินวรณ์ กล่าวว่า อีกประเด็นหนึ่งที่ตนเป็นห่วงในฐานะกัลยามิตรและคนนครศรีธรรมราช ตนได้ไปดูในตารางงานที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอให้ไปในหลายพื้นที่ ที่เป็นการตรวจราชการพอดี


แต่กรณีที่ให้นายกฯไปนมัสการหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์นั้น หากคนที่ทำพิธีทำไม่ถูกต้อง อาจจะทำให้วิบัติได้ ตนจึงบอกไปแบบนี้ แต่ถ้าไปด้วยจิตศรัทธาและต้องการทำบุญจริงๆ ขอฝากทางผู้จัดที่ดูแลว่าต้องหาเจ้าพิธีที่ทำให้ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นนายกฯอาจจะเสียหายได้


“เพราะในวัดนี้เคยมีประวัติแล้ว ผมต้องมากราบวัดพระแก้ว วัดชนะสงคราม เพื่อแคล้วคลาด แต่ผมอยู่ในความดีงาม เชื่อในหลักเหตุและปัจจัย ผมคิดว่าจะทำให้พ้นจากเรื่องมนต์ดำต่างๆ ได้ และมั่นใจว่านายกฯคงมีความปรารถนาดีที่จะทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่าผู้จัดหรือเจ้าพิธีที่ทำ ทำอย่างถูกต้องหรือไม่ จึงกลัวว่าจะเป็นปัญหาได้” นายชินวรณ์ กล่าว

----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1jDFYCP1VJc

คุณอาจสนใจ

Related News