เลือกตั้งและการเมือง

'นิด้าโพล' ชี้คนชลบุรี หนุน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'บิ๊กตู่' ไล่ตาม - 'สุชาติ' ไม่หวั่นใจกับผลโพล

โดย passamon_a

20 ก.พ. 2566

352 views

การเมือง โหมโรงก่อนการเลือกตั้งใหญ่ แต่ละสัปดาห์ 'นิด้าโพล' ได้จัดทำผลสำรวจออกมาต่อเนื่อง ล่าสุดไปสอบถามในพื้นที่ชลบุรี พบว่าสนับสนุน อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ให้เป็นนายกรัฐมนตรี


ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง "คนชลบุรีเลือกพรรคไหน" โดยบุคคลที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มาเป็นอันดับ 1 ร้อยละ 31 เพราะต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ชื่นชอบนโยบาย ของพรรคเพื่อไทย ขณะที่บางส่วนระบุว่า ชื่นชอบผลงานในอดีตของตระกูลชินวัตร


ส่วนอันดับ 2 ร้อยละ 18.82 คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากพรรครวมไทยสร้างชาติ อันดับ 3 ร้อยละ 17.36 คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล อันดับ 4 ร้อยละ 9.55 ระบุว่า ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จากพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นอันดับ 10


นอกจากนี้ นิด้าโพล ยังสอบถามพรรคการเมืองที่คนชลบุรีมีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พบว่า ทั้ง 2 ส่วน พรรคเพื่อไทย ก็มีคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ร้อยละ 38.82 ส่วนพรรคก้าวไกล มาเป็นอันดับ 2 ตามด้วยพรรครวมไทยสร้างชาติ


ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้งชลบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำว่า ไม่หวั่นใจกับผลโพล และมองว่าเป็นสัญญาณบวกของพรรคมากกว่า เพราะเราเป็นพรรคใหม่ ซึ่งแม้ขณะนี้ยังไม่มีการติดป้ายหาเสียงแม้แต่ป้ายเดียว ชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังมาเป็นอันดับ 2 ดังนั้นมั่นใจหลังการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 10 เขต ในเดือน มี.ค.นี้ จะทำให้พรรคยิ่งมีกระแสดีขึ้นต่อเนื่อง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BS7a0dAUH2k

คุณอาจสนใจ

Related News