เลือกตั้งและการเมือง

ธนกร ยืนยัน นายกฯ ไม่เอี่ยวธุรกิจสีเทา เช็กแล้วไร้ชื่อส.ว.ทรงเอ เจ้าของที่ดินพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดย paranee_s

16 ก.พ. 2566

55 views

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณี นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายเกี่ยวกับธุรกิจทุนจีนสีเทา โยงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่จริง


เมื่อคืนได้ฟังการอภิปรายก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร ข้อมูลต่าง ๆ เป็นข้อมูลที่นายกฯ ทราบอยู่แล้วเพราะนายกฯ เป็นคนสั่งการให้ดำเนินคดีทุกเรื่อง รวมถึงอักษรย่ออะไรต่าง ๆ ก็ทราบอยู่แล้ว จากที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รายงานนายกฯตลอด เกี่ยวกับคดีทุนจีนสีเทาที่ วันนี้เข้าสู่กฎหมายและกระบวนการยุติธรรมแล้ว


อย่างไรก็ตามที่เกิดคดีใหม่ ๆ นอกจากให้เครดิตนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แล้ว ผบ.ตร. ก็ดำเนินคดีเต็มที่มาตลอด แม้แต่นายชูวิทย์ก็ชื่นชมผบ.ตร. ขณะที่นายกฯ ยืนยันให้ดำเนินคดีเด็ดขาดไม่มีช่วยเหลือปกป้องนายกฯ แม้มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ไล่ออกมากมาย ย้ำว่าทุกอย่างเข้ากระบวนการแล้ว ดังนั้นสิ่งที่นายรังสิมันต์ อภิปรายจึงไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร


เมื่อถามถึงกรณีนายรังสิมันต์ ระบุว่า พาดพิงส.ว.ทรงเอ เป็นเจ้าของที่ดินที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า ตรงนี้เป็นการกล่าวหาที่ไร้ข้อมูลมาก ๆ และเรื่องนี้ก็ทราบมาก่อนว่าจะมีการหยิบยกมาอภิปราย ยืนยันว่าสำนักงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติไปเช่านั้น ถูกต้องตามกฎหมาย และส.ว.คนที่กล่าวอ้าง มีชื่อเป็นตั้งแต่ปี 60-62 และนี่ก็ปี 65-66 แล้ว ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นอดีตผู้พิพากษา มีความซื่อสัตย์สุจริตเช่นเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ ก็ย่อมรู้เรื่องนี้อยู่แล้ว ย้ำว่าไม่เกี่ยวข้องเป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรม


"ถ้าผมบอกว่าพรรคก้าวไกลหรือพรรคอนาคตใหม่เก่า ก็ไปเช่าตึกไทยซัมมิทอยู่ และเจ้าของตึกก็มีคดีรุกป่า น้องชายติดสินบนใต้โต๊ะกับสำนักทรัพย์สินฯในการเช่าที่ หากผมกล่าวหาอย่างนี้มันก็ไม่ถูก พรรคก้าวไกลก็คงไม่ทราบว่าเจ้าของตึกไปทำอะไรมา พรรคก็ไปเช่าถูกต้องตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นให้ความเป็นธรรมด้วย อย่าพูดเอามันส์ย่างเดียว"นายธนกร กล่าว


นายธนกร กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันเห็นว่าที่ผ่านมาทำพฤติกรรมแบบนี้มาตลอด มองว่าไม่ใช่แนวทางคนรุ่นใหม่ ขอให้เลิกได้แล้วการชี้แจงไม่ควรตัดแค่บางส่วนไปบิดเบือนส่งในโซเชียล ซึ่งเห็นทำกันอีกแล้ว เป็นการเมืองที่ตรรกะวิบัติที่สุด


เมื่อถามย้ำว่าได้มีการตรวจสอบแล้วว่าส.ว.คนดังกล่าวไม่มีชื่อเป็นเจ้าของตึกแล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ได้ตรวจสอบและทราบอยู่แล้วว่าจะ มีการนำเรื่องนี้มาอภิปรายเบาๆ ไม่ได้หนักหน่วงอะไรเป็นเรื่องที่ชี้แจงได้และสื่อเองก็ไปตรวจสอบได้ว่าที่ดินเป็นของใครอะไรยังไงวันนี้ไม่เกี่ยวข้องกันเลย เราเช่าถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้รับของโจร นอกจากพรรคก้าวไกลเช่าตึกไทยซัมมิทแล้ว แม้แต่พรรคเพื่อไทยเช่าตึกชินวัตรอยู่เหมือนกันเจ้าของตึกชินวัตรก็ทำผิด หากตนจะไปกล่าวหาก็ไม่เป็นธรรมเพื่อไทย ดังนั้นเป็นการกล่าวหาตีหัวเข้าบ้านไม่ถูก ย้ำว่ามีหลักฐานการเช่าถูกต้อง


หลังการอภิปรายวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการพูดถึงการอภิปรายของนายรังสิมันต์หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้พูดถึง แต่ก่อนกลับพูดถึงภาพรวมอภิปราย ซึ่งมีการอภิปรายเต็มที่ไม่ได้สร้างความเสียหายรุนแรงอะไร แต่เสียอย่างเดียวที่เป็นข้อมูลเก่าประชาชนทราบอยู่แล้วกลับนำมาอภิปรายอีก อาจจะเอาไปหาเสียงเลือกตั้ง แต่ที่บอกว่า 8 ปีล้มเหลวเป็นการมองด้วยใจมืดบอด เพราะหลายคนเห็นแล้วหลายอย่างมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น บ้านเมืองเติบโตเศรษฐกิจกำลังดีขึ้นตรงข้ามกับที่พูด จึงผิดหวังเล็กน้อย แต่นายกฯ พร้อมชี้แจงได้อยู่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธนกร ,นายกรัฐมนตรี ,ส.ว.ทรงเอ

คุณอาจสนใจ

Related News