เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ขึ้นรถแห่ ลุยเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย แจกความรัก-แชะภาพทำท่า Y2K

โดย thichaphat_d

15 ก.พ. 2566

31 views

เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมแกนนำพรรค พร้อมว่าที่ผู้สมัคร กทม. ลงพื้นที่หาเสียงอย่างเป็นทางการครั้งแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือฤกษ์ดีวันวาเลนไทน์ และเอาชัยที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และป้อมมหากาฬ


โดยเริ่มต้นจุดแรกที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่ง ภายในวัดมีประชาชนเข้ามาทักทายขอถ่ายรูป ขณะที่พลเอกประวิตรนำสติกเกอร์รูปหัวใจที่ทางทีมงานเตรียมมาแปะให้กับประชาชนที่มาขอถ่ายรูป ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงออกถึงความรักในช่วงวันวาเลนไทน์


จากนั้นพลเอกประวิตร พร้อมคณะขึ้นรถแห่ที่วัดเล่งเน่ยยี่ พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคน ที่ให้การต้อนรับ และฝากพรรคพลังประชารัฐกับทุกคนด้วย เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ปัญหาความยากจนจะไม่มี และปัญหาภัยแล้งจะไม่มี


จากนั้นรถแห่ได้ออกจากวัดเล่งเน่ยยี่ โดยใช้เส้นทาง เลี้ยวซ้ายผ่านแยกแปลงนาม ผ่านสน.พลับพลาไชย มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถ.หลวง-ย่านวรจักร ผ่านตึกศรีวรจักรมุ่งหน้าแยกเรือนจำ เลี้ยวขวาเข้า ถ.บริพัตร-แล้วเลี้ยวขวามาทางแม้นศรี เลี้ยวซ้ายที่แยกแม้นศรีและเลี้ยวซ้ายทางเข้าวัดสระเกศฯ ระหว่างทาง พล.อ.ประวิตร และแกนนำก็ได้โบกมือทักทายประชาชนที่อยู่สองข้างทาง


เมื่อมาถึงวัดสระเกศ มีประชาชนรอต้อนรับอยู่ ถือป้ายส่งเสียงเชียร์ว่า “ป้อม 700” จากนั้นได้เข้าไป สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในพระอุโบสถ


จากนั้นได้เดินทางต่อด้วยรถส่วนตัวไปที่ป้อมมหากาฬ เขตพระนคร โดย พล.อ.ประวิตร ได้ไปถ่ายรูปร่วมกับแกนนำและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของพรรค เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ก่อนจะทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ โดยหญิงชาวบ้านมาหอมแก้มเช่นเคย ก่อนที่เดินทางกลับ โดย พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาที่จุดนี้เพียงประมาณ 3 นาที เท่านั้น


ผู้สื่อข่าวถามว่าการลงพื้นที่ กทม.ครั้งแรก เหนื่อยไหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่เหนื่อย แต่ร้อนมาก


ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์ระหว่างการลงพื้นที่ว่าที่เลือกการลงพื้นที่ในวันวาเลนไทน์ว่า วันนี้เป็นวันแห่งความรักต้องการให้ทุกคนมีความรักและก้าวข้ามความขัดแย้งส่วนที่เลือกลงพื้นที่ป้อมปราบศัตรูพ่ายยืนยันไม่มีใครเป็นศัตรูแต่ต้องการขจัดความยากจน และวันนี้ก็ได้ขอพรให้ประสบความสำเร็จซึ่งได้ขอแบบนี้ทุกวัด


พลเอกประวิตร กล่าวได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ตั้งเป้าจะได้ ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากกว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้วที่พรรคพลังประชารัฐได้ส.ส. 12 คน

เมื่อถามถึงกลุ่มสามมิตร จะย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พลเอกประวิตรยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรยังอยู่ ยกเว้นนายอนุชา นาคาศัย ที่ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ


ส่วนกรณีที่ ส.ว.ออกมาแสดงท่าทีสนับสนุน แค่พลเอกประวิตรและพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ เป็นนายกรัฐมนตรี เท่านั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่าใครก็สั่งส.ว.ไม่ได้ ส.ว.คิดเองทำเองได้ ส่วนส.ว.จะเลือกใครก็ขอให้ไปถาม ส.ว.เอง

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ว่าชินหรือยังที่จะต้องถูกกอดถูกหอมทุกครั้ง พลเอกประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “คุณลองมาเป็นผม”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Fjp4yNId1mM

คุณอาจสนใจ

Related News