เลือกตั้งและการเมือง

ตัวแทนสมาคม อบต. เตรียมบุกทำเนียบ 14 ก.พ. ทวงพิจารณาขึ้นค่าตอบแทนสมาชิก

โดย paranee_s

13 ก.พ. 2566

84 views

สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย นำโดย นายวิระศักดิ์ ฮาดดา พร้อมแกนนำในชุดปัจจุบัน เตรียมเคลื่อนไหวย่อยบุกทำเนียบรัฐบาล โดยนัดมารวมพลพร้อมกันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น .ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก เพื่อแสดงพลังของอบต.จากทั่วประเทศผ่านตัวแทน มาพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อมาทวงถามรัฐบาลในการพิจารณาเพิ่มค่าตอบแทนให้กับสมาชิกอบต.ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน


โดยจะมีแกนนำ อบต.แต่ละภาค ภาคละ 10 คนแต่งเครื่องแบบเต็มยศ เป็นตัวแทนเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล โดยรถตู้ประมาณ 10 คัน จากเดิมจะนัดมากันนับพันคน แต่แกนนำห้ามไว้ เนื่องจากบริเวณทำเนียบรัฐบาล สถานที่คับแคบจึงขอให้ส่งตัวแทนมาร่วมเท่านั้น โดยแกนนำยืนยัน ว่าถ้าจะระดมพลกันจริง ๆ เพียงแค่วันเดียว และนัดพร้อมกันได้ทั้งประเทศ


อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาครั้งนี้ อบต.จะประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่า พรรคการเมืองไหนสนับสนุนเพิ่มค่าตอบแทนจะเลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองนั้น ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ส่วนพรรคไหนคัดค้านหรือเหยียบเรือสองแคม เพราะกลัวกระแสสังคมก็จะไม่สนับสนุน


ส่วนพรรคการเมืองบางพรรคที่เคยคัดค้านการขึ้นค่าตอบแทน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ก็จะขอความชัดเจนอีกครั้งว่ายังจะคัดค้านอยู่หรือไม่ หลังจากผู้แทนอบต.เข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้วก็จะติดตามเรื่องอย่างต่อเนื่องและกำหนดแนวทางเคลื่อนไหวต่อไปเพื่อให้ข้อเรียกร้องบรรลุผล

คุณอาจสนใจ

Related News