เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' แจง สธ.ขึ้นป้ายมีรูป รมต. ถือเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ฟรี ไม่มีนัยยะการเมือง

โดย petchpawee_k

7 ก.พ. 2566

20 views

เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีป้ายกระทรวงสาธารณสุขที่ชมรมแพทย์ชนบทออกมาท้วงติงและเชิญชวนประชาชนให้ส่งภาพที่เข้าข่ายหาเสียง ว่า


ล่าสุดตนประชุมกับนายกรัฐมนตรี พอถึงส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานของกระทรวงสาธารณสุข ก็มีรูปตนขึ้นมา เพราะตนเป็นผู้รับผิดชอบงานกระทรวงสาธารณสุข ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีสั่งการว่าจะมีรูปภาพตนใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าไม่มีรูปภาพตนในกระทรวงสาธารณสุข ก็มีรูปตนในเอกสาร ในโซเชียลมีเดียต่างๆมากมาย ส่วนที่เป็นงานของพรรคการเมือง พรรคภูมิใจไทยก็มีป้ายเต็มถนน มากกว่าป้ายกระทรวงสาธารณสุขด้วยซ้ำ


นายอนุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับในส่วนป้ายที่เกี่ยวกับกระทรวงสาธารณสุข จะเน้นเฉพาะเรื่องงาน นโยบายของรัฐมนตรี ไม่มีคำว่าพรรคภูมิใจไทย ไม่มีคำว่าหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขณะที่ป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายดูแลผู้สูงอายุ เป็นเรื่องของการการเชิญชวนผู้สูงอายุ มารับการบริการคัดกรองสุขภาพ ดูแล รักษาด้วยความเอาใจใส่เต็มที่จากคลินิกผู้สูงอายุ ถือเป็นนโยบายของตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปรียบเสมือนแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ไม่เสียเงิน ปกติแบรนด์แอมบาสเดอร์ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมาย แต่ตนให้ใช้รูปโดยไม่คิดเงินเลย เป็นการทำประโยชน์ให้ผู้สูงอายุ เป็นการให้เกียรติ ไม่มีนัยยะใดๆทางการเมือง


เมื่อถามว่า ตรวจสอบข้อกฎหมายแล้ว มั่นใจหรือไม่ว่าจะไม่มีปัญหา นายอนุทิน กล่าวว่า มันไม่เป็นคำสั่ง หรือนโยบายของรัฐมนตรี ทำขึ้นมาตนก็ยังไม่ได้เห็นของจริงด้วยซ้ำ เห็นจากข่าว แต่เป็นเรื่องปกติในการนำเสนอ อย่าไปเสียเวลากับเรื่องที่ไม่มีผลใดๆเลย ไม่มีรูปนี้ก็มีรูปอื่น รูปของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกับผู้สมัครส.ส.ก็เต็มท้องถนน มันอยู่ที่ว่าเราทำตามกฎหมาย เรื่องของพรรคการเมือง ตนก็ใช้ในด้านการเมือง เรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ตนก็ยังเป็นรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอยู่ ที่มีภารกิจต้องทำในหน้าที่

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vk_Nvt3Qo3M

คุณอาจสนใจ

Related News