เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เผย วิษณุ รายงานครม. ผลหารือร่วม กกต. ย้ำ ไม่ก้าวล่วงกระบวนการเลือกตั้ง ยังอุบไทม์ไลน์ยุบสภา

โดย kanyapak_w

31 ม.ค. 2566

21 views

“นายกฯ” เผย “วิษณุ” รายงานครม. ผลหารือร่วม “กกต.” ย้ำไม่ก้าวล่วงกระบวนการเลือกตั้ง กำชับทำงานเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด ใช้จ่ายงบประมาณโปร่งใส ยังอุบไทม์ไลน์ยุบสภา



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมครม. ว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานให้กับครม.รับทราบถึงผลการหารือร่วมกับ กกต. เมื่อวานนี้ เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง และย้ำว่าไม่มีสิทธิ์ก้าวล่วง กกต. ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้ทำหน้าที่เสร็จสิ้นแล้ว หลังกฎหมายลูก2 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งบังคับใช้




เมื่อถามว่า ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของรัฐบาล มีงานอะไรเร่งด่วนที่กำชับในครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการทำงานปกติ ไม่ว่าจะเหลือระยะเวลาเท่าไหร่ ก็จะทำให้ดีที่สุดเหมือนที่ทำมาหลายปี เรื่องที่สำคัญเร่งด่วนก็ต้องทำ แต่ต้องระมัดระวังการใช้จ่ายงบประมาณ เพราะในช่วงการเลือกตั้งไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่รัฐบาลยังคงต้องรักษาการอยู่ ดังนั้นการใช้จ่ายงบประมาณจะต้องคุ้มค่าและโปร่งใส ตรวจสอบได้ ซึ่งเป็นข้อสั่งการของตนเองมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา เมื่อมีการทุจริตต่างๆก็จะมีการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ ว่าทำถูกต้องหรือไม่หากทำไม่ถูกต้องก็ต้องถูกลงโทษ ไปตามกระบวนการยุติธรรม




ส่วนเมื่อถามว่ามีไทม์ไลน์วันเลือกตั้งในใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี และไม่ตอบว่าในช่วงเดือนกุมภาจะมีการยุบสภาหรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News