เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' เบะปาก หลังมีคนบอก 'ไปถล่มทักษิณมา' - พปชร.อู้ฟู่ จัดระดมทุน โกยเงินเข้าพรรค 780 ล้าน

โดย nattachat_c

31 ม.ค. 2566

14 views

เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) ผุ้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม​ เดินพบปะพูดคุย​กับ​ประชาชน ที่​วัดดงแม่ศรีเมือง จ.นครสวรรค์


ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี​ เดินพบปะพูดคุย​กับ​ประชาชนที่​วัดดงแม่ศรีเมือง มีผู้ชายกลางคน​ เข้ามาทักนายกรัฐมนตรี​ พร้อมกล่าวว่า ตนเองไปถล่ม "นายทักษิณ​ ชิน​วัต​ร อดีตนายกรัฐมนตรี" ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์​ ไม่ได้พูดตอบอะไร เพียงแต่แสดงท่าทางสีหน้าและเบะปาก เท่านั้น


ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ย้ำว่า รัฐบาลพยายามทุกอย่างภายใต้งบประมาณที่มีอยู่ ซึ่งคนอาจจะบอกว่ารัฐบาลไม่ทำเลยแต่ละอย่างก็ออกมาแล้ว พร้อมยืนยันว่าต้องทำภายใต้กติกาทุกอย่างก็จะดีขึ้น และมองว่าเราไม่ควรทะเลาะกัน โดยความต้องการต่างๆ ของประชาชนนายกฯรับทราบหมด แต่มันต้องค่อยๆ ดำเนินการไป

-----------

วานนี้ (30 ม.ค.) ในงานระดมทุนพรรค ภายใต้ชื่อ “พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดตัว นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา โดยในงานมีโต๊ะถึง 170 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 3 ล้านบาท รวมยอดระดมทุนในครั้นนี้สูงถึง 510 ล้านบาท


นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ได้มาร่วมงานภายหลัง กล่าวว่า สามารถทำงานในทีมเศรษฐกิจของพรรคได้ ยืนยันว่าตนเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ไม่มีปัญหา และไม่ได้ติดใจ ส่วนพรรคจะวางให้นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ไว้ตรงไหน ตนไม่ทราบ ส่วนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรคได้วางไว้แล้วหรือยังนั้น ตนไม่ทราบ และไม่ติดใจ


ในงาน พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจบนเวที โดยจัดในรูปแบบมีพิธีกร ถามและ พล.อ.ประวิตรตอบ ก็เริ่มถึงคำพูดเรื่อง ใช้ใจบันดาลแรง ไม่ใช่แรงบันดาลใจ ว่า เป็น เพราะสังขารร่วงโรยมาก แก่แล้ว เลยต่อสู้ด้วยเอาใจบันดาล ทำให้มีกำลังใจ ให้แรงทำงานต่อไปได้ ซึ่งเมื่อพูดแล้วรู้สึกใจฟู และยิ้มกว้างให้ทุกคน


ส่วนที่ชอบตอบว่าไม่รู้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อาจจะรู้ แต่อยากให้ผู้รู้มากกว่ามาสั่งสอน มาแนะนำ เพื่อให้รู้เท่ากับคนที่รู้ ขณะที่คำว่าไม่รู้คือไม่รู้จริงๆ เพราะคนที่รู้อยู่รอบตัวเยอะแยะ จะเอาความรู้คนใกล้ตัวมาใส่ตัว แต่ตอนนี้ “รู้แล้ว และพร้อมแล้ว”


พล.อ.ประวิตร ยังเล่าถึงงานอดิเรก ว่าตนชอบทำอาหาร เคยทำให้ 3 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ให้รับประทานมาตลอด เช่นเมนู ต้มเนื้อ เนื้อผัดกระเพรา ไข่เจียว แต่จะอร่อยหรือไม่ต้องถามคนทาน ส่วนตัวมั่นใจ ทำผัดซีอิ้ว ราดหน้าและข้าวหน้าไก่อร่อย มีคนชมถึงขั้นเปิดร้านได้


ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ยังเล่าถึงความสัมพันธ์ 3ป. ตั้งแต่รับราชการทหาร ร่วมใจทำงานเพื่อประเทศชาติมาตลอด นอนบ้านเดียวกัน สนิทสนม เป็นกันเองอย่างพี่น้อง แม้จะแยกกันก็เฉพาะการเมือง และได้ใช้ความเป็น พี่ใหญ่ มาจนทุกวันนี้ โดยเฉพาะเรื่องความจริงใจ ทำอะไร ไม่โกหก พูดตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ สุจริตมาตลอดอยากฝากบอกทุกคนว่า พูดอะไรทุกอย่างคือคำพูดจากใจ

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Je8_6i24Mhk

คุณอาจสนใจ

Related News