เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กตู่" เหมาเครื่องบินชุมพร ยกทัพ รทสช. ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก เตรียมแหลงใต้จากใจ

โดย paranee_s

28 ม.ค. 2566

96 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชวาลล์ คงอุดม นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษา ได้เดินทางโดยเครื่องบินพาณิชย์ ไฟลท์ FD2536 มายังท่าอากาศยานชุมพร เพื่อปราศรัยบนเส้นทางการเมืองครั้งแรก


ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เดินมาตามช่องทางปกติ เพื่อขึ้นเครื่องที่ เกท 42 ซึ่งในระหว่างเดินเข้าเกท มีประชาชนยืนมองแบบงงๆ ว่าใช่นายกฯ หรือไม่ โดยนายกฯ ได้โบกมือทักทายให้ประชาชน พร้อมบอกว่า ไปชุมพร ไม่ตื่นเต้น เพราะไปติดตามงานด้วย


ซึ่งเมื่อต้องเดินผ่านประตูเกท 42 ต้องแสดงตั๋วและบัตรประชาชน แต่นายกฯ เดินตัวปลิว ลืมยื่นตั๋วและบัตรให้เจ้าหน้าที่ เพราะเคยชินกับการเดินทางด้วยเครื่องบินทหาร โดยคุยกับสื่อแก้เขินว่า ไม่ได้ตื่นเต้น ที่ไม่ได้เดินทางด้วยเครื่องบินพาณิชย์หลายปี


ส่วนการขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกจะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่ นายกฯ ย้อนว่า “เซอร์ไพรส์อะไรล่ะ” เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า เป็นการปราศรัยจากใจ นายกฯ บอกว่า ไม่หรอก ใจฉันก็เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว


เมื่อสื่อถามว่า เตรียมคำพูดจะไปพูดกับชาวชุมพรอย่างไร นายกฯ ย้ำว่า “ก็พูดจากใจ” เมื่อถามต่อว่า ได้เตรียมภาษาใต้มาพูดเยอะหรือไม่ นายกฯ บอกว่า ก็พอพูดได้ แต่คงไม่ได้พูดอะไรมาก เราไม่ใช่เจ้าของภาษา แต่เป็นคนไทยด้วยกัน ใช้ภาษาอะไรก็คุยกันได้


ขณะเดียวกัน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เวทีปราศรัยมีการจัดเก้าอี้ไว้ถึง 13,000 ที่นั่ง ตื่นเต้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ปกติ ผมพูดกับประชาชน 70 ล้านคนอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้มารวมในที่เดียวกัน พร้อมย้ำ จะเวทีใหญ่หรือเล็กก็พูดจากใจ


ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า เมื่อนายกฯ ปราศรัย ให้เว้นช่วงให้ประชาชนปรบมือ นายกฯ บอกผู้สื่อข่าวให้ไปพูดเอง และเมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า FC บอกมา นายกฯ พูดหยอกกับผู้สื่อข่าวว่า ให้สื่อไปนำเขา (ประชาชน) เอง


จากนั้น นายกฯ ได้เดินขึ้นเครื่อง รับไหว้ทักทายกับแอร์โฮสเตทที่ยืนต้อนรับ พร้อมระบุว่า ปลอดภัยนะลูก ก่อนที่จะเดินเข้ามาหาที่นั่ง แต่เดินเลยที่นั่งแถว 1A จนนายพีระพันธุ์ และสื่อ บอกว่า นายกฯ นั่งแถวหน้า โดยนายกฯ พูดแก้เขินว่า มาเครื่องแบบนี้ ก็ต้องไปแบบนี้แหละ ขณะนายเอกนัฏ แซวว่า หรือจะไปนั่งห้องกัปตัน ซึ่งนายกฯ ตอบกลับว่า “เคยขึ้นแล้ว”


โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงชุมพร จะเข้าสักการะ ศาลหลักเมือง และอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในช่วงเวลา 16.00 น หลังจากนั้น จะพบปะพูดคุยกับบรรดาผู้นำชุมชน กว่า 200 คน ที่บริเวณหอประชุม กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์


หลังจากนั้นในเวลา 17:00 น เวทีปราศรัยจะเริ่มขึ้นโดยเริ่มจาก นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และนายกรัฐมนตรีจะขึ้นปราศรัย ในเวลา 19:00 น.


สำหรับพื้นที่จังหวัดชุมพร เป็นพื้นที่ของนายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะเป็นกุนซือสำคัญในการทำพื้นที่ จ.ชุมพร ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะมีการเปิดตัว


ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายวิชัย สุดสวาทดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 นายสันต์ แซ่ตั้ง ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 และนายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่ เขต 3

คุณอาจสนใจ

Related News