เลือกตั้งและการเมือง

สะพัด! พปชร. เปิดดีล 'สร้างอนาคตไทย' หรือจะดึง 'สมคิด' เสริมทีมเศรษฐกิจ

โดย thichaphat_d

27 ม.ค. 2566

57 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองที่น่าสนใจ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ นอกจากการนัดประชุมใหญ่ ที่ถูกจับตาถึงการประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ อีกด้านมีกระแสข่าว ว่าได้เปิดดีลกับพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อเข้ามาช่วยเสริมเรื่องนโยบายเศรษฐกิจ

โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2566 วาระสำคัญ จะพิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคฯ ใน 8 ประเด็น ที่น่าสนใจที่สุดคือ ประเด็นที่ 6 แก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับพรรคเกี่ยวกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

ซึ่งนายไพบูลย์ ระบุว่า หลังแก้ไขข้อบังคับแล้ว อาจจะมีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมใหญ่ด้วย นั่นก็คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้แกนนำพรรค พร้อมผลักดันให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ขณะที่เมื่อวานนี้ (26 ม.ค.66) มีรายงานข่าวความเคลื่อนไหวการเมืองที่น่าสนใจของพรรคสร้างอนาคตไทย ว่าได้เปิดโต๊ะเจรจากับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งคืบหน้าในระดับหนึ่งแล้ว และจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งในวันนี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ เบื้องต้นหากลงตัว จะเข้ามาช่วยดูในเรื่องของนโยบายเศรษฐกิจ

พูดถึงแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย ส่วนใหญ่เป็นอดีตผู้บริหารและสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้แยกตัวออกไป หลังนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ยกทีมลาออกจาก ครม.

คุณอาจสนใจ

Related News