เลือกตั้งและการเมือง

‘สกลธี’ รับอาจเสียฐานเสียง หลังเลือกอยู่กับ 'ลุงป้อม' - พปชร.เตรียมเปิดม่านปราศรัย 'ป้อมปราบศัตรูพ่าย'

โดย petchpawee_k

25 ม.ค. 2566

14 views

เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวถึง เหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นการชักชวนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ส่วนจะมาช่วยงานพรรคด้านไหน รวมถึงลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค ยอมรับว่าการเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะแต่ละพรรคมีผู้สมัครที่มีความสามารถ โอกาสชนะจึงมีทุกพรรค


นายสกลธี ยอมรับด้วยว่าการตัดสินใจครั้งนี้อาจทำให้เสียฐานเสียงไปบ้างหลัง เพราะกองเชียร์ผิดหวัง ที่เลือกอยู่กับพลเอกประวิตรมากกว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่เหตุผลที่ตนเองตัดสินใจเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะพลเอกประวิตรให้อิสระทำงานได้อย่างเต็มที่    

---------------------------

เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) นายนิธิ บุญยรัตกลิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทวีวัฒนาหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองค้างพลู) กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนเองตั้งใจอยากจะเสนอเป็นตัวอาสามารับใช้พี่น้องประชาชนกับพรรคพลังประชารัฐ โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้โอกาสและกำชับให้ช่วยกัน และตั้งใจลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน พร้อมกับช่วยนำเสนอนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้รับทราบ ส่วนจะได้รับชัยชนะหรือไม่นั้นจะทำให้ดีที่สุด และอยู่ที่ประชาชนยืนยันตนเองนั้นมีความตั้งใจ

เมื่อถามว่ามีการปรึกษาภรรยา เป้ย-ปานวาด เหมมณี ดารานักแสดงก่อนหรือไม่ นายนิธิ กล่าวว่า เป้ย ได้ให้กำลังใจเพราะรู้ว่าตนมีความตั้งใจมาก และมีเจตนารมณ์ที่จะเข้ามาทำงานให้กับประชาชนจริงๆ

---------------------------------

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคเปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐจะเปิดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครครั้งแรก ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย แต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน

พร้อมกล่าวถึงการติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ที่จะลงสมัครในต่างจังหวัดและ กทม. ในเรื่องเทคนิคการหาเสียงและปราศรัย ซึ่งเราได้เน้นย้ำในส่วนของนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือน หรือ “ป้อม 700” ที่เป็นสโลแกนจำง่ายและตัวชู อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ว่าที่ผู้สมัครชื่นชอบ จึงมั่นใจว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ขณะที่สัปดาห์หน้าจะทยอยเปิดนโยบายอื่นๆ เพิ่มเติมอีก


นายวิรัช กล่าวต่อว่า หลังจากนี้พรรคพลังประชารัฐโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. จะเดินสายลงพื้นที่อีกหลายจังหวัด ยังไม่มีกำหนดการออกมาชัดเจน จะไปจังหวัดใดบ้าง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yGNRzul9SkA

คุณอาจสนใจ

Related News