เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' มามุกใหม่ วางเอกสารแทนแถลง 'ธนกร-ชัยวุฒิ' แจงแทนสยบ '2ป.' ปาดหน้าลงพื้นที่

โดย nattachat_c

24 ม.ค. 2566

9 views

วานนี้ (23 ม.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

  • การประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2566 พิจารณาการแต่งตั้งที่ปรึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ
  • แผนขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติและนโยบาย และแผนระดับชาติว่าด้วยความมั่นคงแห่งชาติ แผนระดับ 3
  • พิจารณาร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ชาติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้

โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง


หลังเส็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรีได้ถือเอกสารการประชุมลงมาที่โพเดียม ซึ่งเตรียมไว้สำหรับแถลงข่าวที่ มีสื่อมวลชนรออยู่ แต่ปรากฏว่านายกรัฐมนตรีได้กล่าวเพียงว่า “สวัสดีครับ การประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติเป็นไปตามเอกสารนี้” ด้วยสีหน้าเรียบเฉย แล้วก็เคาะเอกสารที่โพเดียมสองครั้ง ก่อนเดินไปขึ้นรถกลับทันที


ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ออกจากทางหนึ่ง ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงกำหนดการลงพื้นที่ช่วงหลังจากนี้ โดยเฉพาะ 26 ม.ค. นี้ จะไปจังหวัดชุมพรหรือไม่ แต่พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ


ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงการตั้งข้อสังเกตว่า ลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ว่าชอบปาดหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ตอบคำถามนี้เช่นกัน


แต่ก่อนการประชุม พล.อ. ประวิตร ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงการลงพื้นที่เยาวราชเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า ไปคนเดียว ไปไหว้พระ ไม่มีอะไรหรอก เมื่อถามว่าได้ขอพรอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โอ๊ย จะขอพรอะไรล่ะ ก็ขอให้เราสุขภาพแข็งแรง เมื่อถามว่า ได้เสียงตอบรับ มีกำลังใจขึ้นหรือไม่ พล.อ. ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม

--------------

วานนี้ (23 ม.ค. 66) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่เยาวราชของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีทั้งคนชื่นชม และคนขับไล่ ถือว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมือง


แต่จากการที่ตนเองลงพื้นที่ประชาชนก็ฝากถึงลุงตู่ตลอด ส่วนการลงพื้นที่เยาวราชของพลเอกประยุทธ์ เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ก็เป็นการไปไหว้พระส่วนตัว ในวันหยุดราชการ และได้พบกับประชาชน


ซึ่งจากการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี บอกว่าประชาชนสะท้อนธุรกิจดีขึ้น มีนักท่องเที่ยวเดินทางเจ้ามาจำนวนมาก ซึ่งนายกฯก็ชื่นใจที่ประชาชนมีความสุข ส่วนที่พอใจบ้างไม่พอใจบ้างก็เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ที่นายกรัฐมนตรีต้องรับฟังเสียงประชาชนทุกคน


ส่วนหลังจากนี้ พลเอกประยุทธ์จะต้องลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติมากขึ้น นายธนกรกล่าวว่า ทางพรรคคงมีโปรแกรมของพรรคอยู่แล้ว และพลเอกประยุทธ์คงใช้เวลานอกราชการทำงานทางการเมือง และยืนยันไม่มีการเอาเปรียบใคร เพราะหลายฝ่ายก็จับตาอยู่ว่าจะมีการหาเสียงหรือไม่ แต่ต้องเข้าใจว่านายกฯก็รู้กฎหมายและมีทีมกฎหมายอยู่แล้ว ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าประชาชนเข้าใจว่าเป็นช่วงช่วงชิงผลงานและนโยบาย ประชาชนต้องการอะไรที่สร้างสรรค์


ส่วนกรณีที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มักลงพื้นที่ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะลงพื้นที่ จนถูกมองว่าเป็นการปาดหน้ากันเอง นายธนกรมองว่า ไม่ใช่เรื่องปาดหน้ากัน และคิดว่าไม่ใช่เรื่องสาระสำคัญ เพราะเชื่อว่าพลเอกประวิตรก็คงมีกำหนดการอยู่แล้ว ทุกคนก็มีสิทธิไปทุกที่อยู่แล้ว

------------

เมื่อวานนี้ (23 ม.ค. 66) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อ เศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า


นายชัยวุฒิ ยอมรับว่าการที่พลเอกประวิตรลงพื้นที่เดียวกับพลเอกประยุทธ์ในหลายครั้ง ต้องเข้าใจว่านักการเมืองในพื้นที่ที่รู้จักทั้งพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร เป็นคนกลุ่มเดียวกัน บางครั้งจึงเป็นการลงพื้นที่ที่เดียวกัน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว แต่ไม่ได้ตั้งใจไปปาดหน้ากัน


เพียงแต่กิจกรรมที่เกิดขึ้น ในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน หรืองานกิจกรรมต่างๆ เป็นกิจกรรมที่คนจะต้องไป รวมถึงนักการเมืองที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็รู้จักกันหมด เนื่องจากเป็นฝั่งรัฐบาลด้วยกันและมีความคุ้นเคยกัน จึงเชิญทั้งพลเอกประวิตรและพลเอกประยุทธ์ จึงขออย่าคิดมาก

--------------



คุณอาจสนใจ

Related News