เลือกตั้งและการเมือง

'ประวิตร' สุดฟิต เช้าไปราชบุรี บ่ายนำทีมแถลงเปิดนโยบาย พปชร. ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ คนที่ 30

โดย nattachat_c

18 ม.ค. 2566

18 views

วานนี้ (17 ม.ค. 66) มีรายงาน ครม. ลาประชุม 7 คน คือ

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ (รองนายกรัฐมนตรี)
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล (รองนายกรัฐมนตรี)
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ (รมว.กระทรวงการคลัง)
  • นายอเนก เหล่าธรรทัศ (รมว.กระทรวงอุดมศึกษาฯ)
  • นายสินิตย์ เลิศไกร (รมช.กระทรวงพาณิชย์)
  • นายสุนทร ปานแสงทอง (รมช.เกษตรฯ)
  • นายทรงศักดิ์ ทองศรี (รมช.กระทรวงมหาดไทย)

โดยวานนี้ (17 ม.ค. 66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยคนใกล้ชิดบอกว่า พล.อ.ประวิตร มี อาการเหนื่อย อ่อนเพลีย ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ท่านลาไปจังหวัดราชบุรีไม่ใช่หรอ ก่อนที่จะพูดว่ามั้ง


และเมื่อผู้สื่อข่าวได้บอกว่าไป แต่เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) (ไปจังหวัดพะเยาและลำปาง) จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พูดต่อ ว่าไม่ไปแล้วหรอ เมื่อวานไปแล้ว วันนี้เมื่อเช้าไปหรือเปล่าไม่รู้ ผู้สื่อข่าวก็ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ลา ประชุมครม. นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า ผมก็เป็นห่วงท่านอยู่แล้ว เคยเตือนท่านอยู่แล้ว ให้ระมัดระวังหน่อยแล้วกันเรื่องสุขภาพ เป็นห่วงท่านแค่นั้นเอง เดี๋ยวท่านก็หาย ท่านแข็งแรงอยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า ไม่ใช่ลาป่วยการเมือง เพราะไม่อยากเจอนายกรัฐมนตรีจากเรื่องจดหมายใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบ พร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์ ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที


ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามไล่หลัง ว่าเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จ.พะเยา ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส จะกลับพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี โบกมือปัดตอบให้กับผู้สื่อข่าว รวมถึงเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามมาตรา 152 จะให้เวลาอภิปรายกี่วัน นายกฯ ก็ทำท่าโบกมือปัดตอบเช่นกัน

------------

วานนี้ (17 ม.ค. 66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังลาประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยช่วงสายวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางจาก กทม. ไปบ้านของนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี สามีนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.ราชบุรี โดยมี พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ณัฐ อินทร์เจริญ คณะทำงาน พล.อ.ประวิตร เดินทางมาด้วย


โดย พล.อ.ประวิตรได้สวมใส่แจ๊กเก็ตสีขาวของพรรค กางเกงสแลคสีดำ และรองเท้าผ้าใบ ขณะที่บ้านของนายวิวัฒน์ มี ส.ส.ราชบุรีของพรรคอยู่ด้วย คือ นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อ ว่าถูกบิ๊กตู่ ดูดไปรวมไทยสร้างชาติ รวมถึงนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ และนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้งมาแทนที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นทั้ง สจ. สท. กำนัน ผู้ใหญ่ นายกอบต.ในพื้นที่ จ.ราชบุรี รอต้อนรับ


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทันทีที่มาถึงบ้านนายวิวัฒน์ พล.อ.ประวิตรได้ทักทายว่า "เป็นอย่างไรกันบ้าง ยังรักกันอยู่หรือเปล่า แต่ฉันยังรักพวกแกนะ นี่ฉันอุตส่าห์ลา ครม.เลยนะ" ซึ่งทุกคนพร้อมใจกันตอบว่า ยังรักลุงป้อมอยู่


นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้บอกว่า เห็นว่านายกฯ จะมา จ.ราชบุรี วันพฤหัสบดีนี้ พวก ส.ส. จึงตอบ พล.อ.ประวิตร ไปว่า "พวกเราก็คงต้องไปรับนายกฯ ตามหน้าที่" พล.อ.ประวิตร จึงบอกว่า "เออไปเหอะ ท่านเป็นนายกฯ ไปทำตามหน้าที่"


ซึ่งในบรรยากาศ พลเอก ประวิตร ได้เข้านั่งพูดคุยกับ สส.ครบทุกเขต ของจังหวัดราชบุรี พร้อมทั้งร่วมรับประทานอาหารมื้อเที่ยง หลังจากนั้นได้พบปะพูดคุยกับ คณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และร่วมถ่ายภาพกับผู้นำ พร้อมกับประชาชน เป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

--------------

วานนี้ (17 ม.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมแถลงเปิดนโยบายพรรค เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ภายใต้สโลกแกน “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่” โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรค / นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม / นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รวมถึง ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เข้าร่วมอย่างคึกคัก


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้สังคมไทย ยังแบ่งฝักเป็นฝ่ายเป็น 2 ขั้ว ดังนั้นผมขอยืนยันจุดยืนอย่างหนักแน่น ว่า “เราพร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่าย เพื่อก้าวข้ามผ่านความขัดแย้ง และเพื่อสร้างพลังแห่งความสามัคคี เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายเข้ามาหาทางออกร่วมกันเพื่อนำพาประเทศไปสู่เป้าหมายที่ดีที่สุดสำหรับคนไทยทุกคน ก้าวข้ามผ่านความขัดแย้งและเดินหน้าสู่ความสงบสุขของบ้านเมือง”


“วันนี้ผมขอเปิดนโยบายแรกที่ริเริ่มไว้ และทำให้เกิดความจริงขึ้นมา ด้วยการสานต่อนโยบายประชารัฐ เพิ่มเป็น 700 บาทต่อเดือน สำหรับผู้มีรายน้อยทั่วประเทศ ที่ชักหน้าไม่ถึงหลัง ทันที่ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรค พปชร. พร้อมลงมือทำทันที” จากนั้นได้ถ่ายรูปกับคณะกรรมการบริหารพรรค รวมถึงรัฐมนตรี โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร ร่วมชู 7 นิ้ว เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงนโยบายบายแรก บัตรสวัสดิการรัฐ 700 บาท/เดือน และจะทยอยเปิดตัวนโยบายอื่นๆ ต่อไป


จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้สอบถามกับ พล.อ.ประวิตร ว่ามีความพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยแล้วหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างอารมณ์ดี ว่า “ก็เลือกมาสิ ถ้าเลือกได้ให้ผมเป็น ผมก็เป็น” เมื่อถามต่อว่า จุดยืนที่บอกว่าพร้อมที่จะจับมือกับทุกพรรคการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่ตนยังไม่ได้บอกว่าจะจับมือกับใครเลย ทุกพรรคสามารถมาคุยกันได้

--------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BYoaDgcmz8s

คุณอาจสนใจ

Related News