เลือกตั้งและการเมือง

ฤกษ์ดี 9 ม.ค. 'บิ๊กตู่' สมัคร รทสช. เปิดตัวยิ่งใหญ่ที่ศูนย์สิริกิติ์

โดย passamon_a

5 ม.ค. 2566

16 views

ได้ฤกษ์งามยามดีแล้ว วันที่ 9 มกราคม คือวันจันทร์หน้า พล.อ.ประยุทธ์ จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


ความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังให้สัมภาษณ์ถึงการจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ล่าสุด นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือกับแกนนำพรรค กำหนดรูปแบบการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคอย่างเป็นทางการ


โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะถือฤกษ์ วันที่ 9 ม.ค. สมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมกับจัดอีเวนต์เปิดตัวยิ่งใหญ่ หลังเวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นเวลานอกราชการ โดยใช้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพราะพื้นที่กว้างขวาง รองรับสื่อมวลชนที่จะมาทำข่าว และนักการเมืองจำนวนมากที่จะมาร่วมงานวันดังกล่าว ซึ่ง นายกรัฐมนตรีจะเปิดใจถึงการเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย


โดยภายในงานจะมี ส.ส.จากหลายพรรคการเมือง ประมาณ 40-50 คน ที่เตรียมลาออกจากสังกัดพรรคเดิม มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ มาร่วมในงานด้วย เพื่อแสดงความยินดีต้อนรับและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงบิ๊กเนม บ้านใหญ่แต่ละจังหวัดที่จะลงสมัครในนามรวมไทยสร้างชาติด้วย


และก่อนจะถึงวันจันทร์ พรุ่งนี้ (วันศุกร์ 6 ม.ค.) ต้องจับตาการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจะไปที่จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรม "ข้าวรักษ์โลก" ตามกำหนดการเบื้องต้นบอกว่า นายกฯจะไปขับรถดำนาปลูกข้าวร่วมกับชาวนาด้วย และพบปะกับพี่น้องเกษตร ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่สอง หลังจากประกาศตัวชัดเจนว่าจะเข้าสังกัดพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/M9o4gBtP64s

คุณอาจสนใจ

Related News