เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ไปมูลนิธิป่ารอยต่อ พบ 'บิ๊กป้อม' ขอพรปีใหม่ 2566 ลั่นสัมพันธ์พี่น้องทหาร ยากที่จะแตกแยก

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2566

136 views

วันที่ 1 ม.ค. 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า ทุกอย่างเป็นไปตามวาระ โดยในปีนี้จะมีการเลือกตั้ง เราต้องเตรียมความพร้อม ทั้งในแง่การบริหารจัดการของพรรค และผู้ที่สนใจ และคงจะมีประเด็นต่างๆ ออกมามากขึ้น เพราะใกล้ถึงเลือกตั้ง ก็ต้องขับเคลื่อนมากขึ้น


นายพีระพันธุ์ กล่าว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อรองรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ตามที่เป็นข่าว เราตั้งขึ้นเพื่อต้องการเป็นพรรคจริงๆ หากพล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมงานกับพรรคเราก็ดีใจ เพราะตนทำงานการเมืองกับพล.อ.ประยุทธ์ มานาน ทำแล้วสบายใจ ส่วนใหญ่ก็แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน ซึ่งตนมีความสุขที่ได้ทำงาน


“พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นคนที่อยู่ในตำแหน่งการเมืองที่ไม่ได้คิดถึงเรื่องการเมือง คิดแต่เรื่องการทำงาน เป็นคนที่มีคุณสมบัติและมีค่าทางการเมือง”


ผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายของพรรคจะทยอยเปิดออกมาได้เมื่อไหร่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า มีแน่นอนแต่ยังไม่ถึงเวลา พรรคจะเน้นที่เศรษฐกิจฐานราก ซึ่งเป็นคนจำนวนมากของประเทศ ตนคิดว่าการจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ใช่แค่เอาทีมเศรษฐกิจมาทำงาน แต่ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะทำให้ประชาชนทำมาหากินได้ง่ายขึ้น รายจ่ายให้น้อยลง ตนคิดว่าไม่ว่าใครก็ไม่มีทางทำประเทศไทยให้มีเศรษฐกิจที่ดีกว่าประเทศอื่นได้ ต่อให้กี่ 10 ทีมเศรษฐกิจก็ทำไม่ได้ ไม่มีทางทำได้เพราะเราต้องลิงค์กับเศรษฐกิจโลก แต่เราจะทำให้หลายอย่างในประเทศไทยปลดล็อกให้ได้ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ตนคิดว่า มันอยู่ในอำนาจของพรรคการเมือง หรือรัฐบาลที่ทำได้

--------------

วานนี้ (1 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่ออวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566


จากก่อนหน้านี้ในช่วงระยะหลังพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรเหมือนเช่นเคย ท่ามกลางกระแสข่าวแยกกันเดิน และขัดแย้งกัน


เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะออกมาประกาศรับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ และยืนยันไม่แตกกับพล.อ.ประวิตร เพราะสัมพันธ์พี่น้องทหาร ยากที่จะแตกแยก

--------------

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงทิศทางการทำงานของพรรค พปชร.และการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งในปี 2566 เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 ที่ผ่านมาว่า


ในครั้งที่แล้วตั้งพรรคมา 2 เดือนก็ได้ ส.ส.ร้อยกว่าคน และคราวนี้อยู่กับพรรคนี้มาตั้ง 4 ปี แล้ว จะไม่ได้ได้อย่างไร หวังอย่างยิ่งว่าประชาชนจะให้ความสนใจต่อพรรค พปชร.เป็นพรรคในการจัดตั้งรัฐบาลเหมือนครั้งที่ผ่านมา และหวังว่าจะไปร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งใหม่


พรรคตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลประชาชนคนไทย อยากจะทำอะไรให้กับประชาชนทุกอย่าง ให้อยู่ดีกินดีเพิ่มขึ้นและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไปอีก เป็นความมุ่งหมายของพรรคในการตั้งพรรคมา 3-4 ปีนี้

--------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PEsA5UYKNk8

คุณอาจสนใจ

Related News