เลือกตั้งและการเมือง

"ไตรรงค์-ชุมพล-ชัช เตาปูน" 3 วีไอพี ลงนามร่วม "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

โดย paranee_s

27 ธ.ค. 2565

116 views

วันนี้ (27 ธ.ค.) พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว 3 VIP เป็นสมาชิกพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, นายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ 7 สมัย และ นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยทั้ง 3 คนได้ลงนามเป็นสมาชิกพรรค พร้อมสวมเสื้อพรรค


โดยนายพีระพันธุ์ กล่าวต้อนรับว่า ในนามของคณะกรรมการบริหารพรรคและเพื่อน ๆ น้อง ๆ รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านผู้อาวุโส ทั้งทางการเมืองและที่มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์มาร่วมงาน เพื่อเป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมืองได้ตัดสินใจที่จะมาร่วมทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และเป็นพี่เลี้ยงให้กับพวกเราพรรครวมไทยสร้างชาติ


ซึ่งชื่อก็บอกว่าเราต้องการรวมคนที่มีความตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองด้วยกัน และเรามีแนวทางที่ว่าการเมืองต่อไปจะต้องเป็นการเมืองของคนทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่า ที่ต้องมาช่วยกันนำความรู้ความประสบการณ์ในอดีตรวมถึงแนวทางความคิดของคนรุ่นใหม่มาร่วมกัน


ที่ผ่านมาพวกเราได้รับการติดต่อและได้รับความสนใจจากนักการเมืองในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ ในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขอขอบคุณทั้ง 3 ท่านที่มาร่วมงานกับพวกเราเพื่อทำให้ชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า


ขณะที่นายไตรรงค์ ให้เหตุผลในการเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนก็ตื่นเต้น เพราะส่วนตัวได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ใคร ๆ ก็ต้องการมีลมหายใจของตัวเอง ไม่ต้องเกรงใจใคร ซึ่งการแสดงความคิดเห็นของตน มั่นใจมีคนสนใจอยู่เยอะ


มี 7-8 พรรค ที่อยากให้ตนไปร่วมงาน เพราะตนมีประสบการณ์ในการทำงาน และนายกฯ ตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ซึ่งตนก็ยินดีมากที่ท่านได้เชิญตนไปพบว่า ขอให้มาเป็นที่ปรึกษาฯ เพราะมีประสบการณ์เยอะ และมีอะไรที่ท่านก็จะได้สอบถามตนได้ ตนก็ตอบตกลงท่านไปว่ายินดี เพราะตนยังพอไหว แต่ต้องตั้งตนไม่รับเงินเดือน เพราะไม่อยากเป็นขี้ปาก ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ตั้งตนเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจแบบไม่รับเงินเดือน แต่ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในตำแหน่งให้ไปเบิกที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี


แต่ตนตั้งใจว่าจะไม่เบิก จะขอใช้เงินส่วนตัวเพื่อไม่ให้ใครมาระแวงว่า ตนจะไปเบิกเงินเรื่องส่วนตัว ไม่อยากมานั่งโต้เถียงกับเรื่องไร้สาระ หลังจากเป็นที่ปรึกษานายกฯ ตนก็ได้พูดคุยกับนายกฯ เป็นการส่วนตัวมากกว่า 2 ครั้ง จนในที่สุดเรามีความเห็นตรงกันหลายเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องของประชาชนและประเทศชาติ


นายไตรรงค์ กล่าวต่อว่าวันนี้ตนจะไม่พูดเยอะ เพราะเคยเป็นโฆษกรัฐบาลมา 8 ปี แล้วจึงรู้ว่าเวลาข่าวมีค่า ซึ่งความทุกข์ของตนและนายกฯ จะต้องแก้ไขภายใน 2 ปี สำหรับประเทศนี้จึงเห็นว่านายกฯ น่าสงสาร ท่านไม่รู้จะระบายกับใคร ตนจึงเข้าใจว่าทำไมท่านจึงตั้งตนเป็นที่ปรึกษานายกฯ


ย้ำว่าท่านไม่มีเรื่องส่วนตัว มีแต่เรื่องของประชาชนและ และประเทศชาติ ความทุกข์ของนายกฯ รวมกับตนมี 3 เรื่องที่จะต้องมีคนจัดการให้กับประเทศนี้โดยเร่งด่วน เพราะไม่เช่นนั้นมันจะยากเกินแก้ปัญหาแรก คือ

1.จะต้องปัดกวาดประเทศนี้ให้มีความสะอาด ประเทศเราเริ่มสกปรกเยอะมากมีการทุจริตคอร์รัปชัน ทุกวงการมากกว่าในอดีตมากทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นเมื่อก่อนเร็วร้ายเก็บ 10-20 % แต่ตอนนี้เก็บ 40-50 % เราจะต้องแก้ไขกฎหมาย เช่น เรื่องตู้ห่าว ชนตอ หรือไม่จะจบเรื่องนี้ยังไง ย้ำว่าปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันนายกฯ เป็นทุกข์มาก

2. จะต้องแก้ปัญหาความยากจน คนพวกนี้อยู่ในที่มืดต้องหาแสงสว่างให้กับเขาเพราะเขามีรายได้ไม่พอที่จะดำรงชีพ รัฐจะต้องช่วยคนกลุ่มนี้ และ จะต้องดูแลบ้านเมืองให้เกิดความสงบปฏิรูปการศึกษาให้เด็กรุ่นใหม่เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไม่ให้มีการใช้ซุเปอร์พาวเวอร์มาปั่นหัวเด็ก ทำให้เกิดความไม่สงบในสังคม เรื่องเหล่านี้ต้องทำภายใน 2-3 ปี นายกฯ อยู่ได้อีก 2 ปีจะต้องเร่งทำ

3. ความไม่สะอาดความไม่สว่าง และความไม่สงบ


นายไตรรงค์ ยืนยัน พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่ประชาธิปัตย์สาขา 2 พรรคไม่มีสาขา ไม่ใช่ธนาคาร ไม่ใช่เซเว่น พรรคการเมืองมีศักดิ์ศรี และจุดยืนของตัวเอง แต่อุดมการณ์อาจจะใกล้เคียงกัน เพื่อให้เกิดความมั่นคงสำหรับพวกเราในการที่จะผลักดันนโยบาย แก้ปัญหาประเทศใน 3 ด้านคือ สะอาด สว่าง และสงบ


ซึ่งเท่าที่ดูนี้ยังไม่มีใครมีบารมีซื่อสัตย์สุจริต เท่ากับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ปฏิรูปประเทศให้เป็นจริง ซึ่งเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกครั้งนี้ไม่ต้องเกรงใจหน้าอินทร์ หน้าพรหมแล้วต้องปราบทุจริตคอร์รัปชันได้


ด้านนายชัชวาลล์ คงอุดม กล่าวถึงเหตุผลที่ย้ายพรรค ต้องการทำนโยบายให้เด็กเรียนหนังสือฟรีจนถึงดร. เพื่อที่จะต้องการผลักดันนโยบายให้นำไปสู่การปฏิบัติ จึงต้องมารวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงนโยบายเรื่องการทำบ่อนกาสิโนให้ถูกกฎหมาย แก้ปัญหาความยากจน


ขณะที่นายชุมพล กล่าวว่าตนให้อยู่ในท่ามกลางบรรยากาศเดิม ๆ เมื่อหลังปีก่อนและไม่ได้เจอบรรยากาศแบบนี้มาหลายปีแล้ว เคยเป็นผู้แทนมาหลายสมัย ให้แม่บ้านเป็น และวันนี้ลูกสาวก็เป็น ท้ายที่สุดมันก็จะต้องเห็นสัจธรรม พี่น้องเคยร่วมทุกข์ร่วมสุข และพูดคุยหารือแลกเปลี่ยนเรื่องการเมือง ว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุข การที่มาอยู่จุดนี้ ทำให้ตนมีความสุขที่จะทำให้คนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าผลักดันนโยบาย


ซึ่งตนชื่นชอบนายกฯเป็นการส่วนตัว ถ้าผู้นำมือไม่สะอาดประชาชนจะหวังอะไรได้ วันนี้เราสรรหาคนที่เป็นผู้นำที่จะเป็นคนใจซื่อ มือสะอาด ตนติดตามดูนายกฯคนนี้มาหลายปีแล้วท่ามกลางวิกฤติบ้านเมืองจนไม่เหลืออะไร นายก คนนี้เข้ามา กอบกู้บ้านเมือง งานที่ค้างอยู่หลายอย่าง มั่นใจว่านายกจะทำสำเร็จเพื่อนำความสุขไปสู่ประเทศชาติวันนี้ต้องขอบคุณน้องๆ ที่จะนำแนวคิดเหล่านี้เดินไปข้างหน้า เหนื่อยไปด้วยกัน


ส่วน น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า เขาเป็นส.ส.สมัยแรก มีความคิดความอ่านของเขา สามารถที่จะตัดสินใจได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เขาบอกว่า ขอทำหน้าที่ส.ส.จนครบวาระ ส่วนจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา


ส่วนในอดีตที่เป็นคู่แข่งนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งถือเป็นแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ นายชุมพล กล่าวว่าไม่มีปัญหา ผู้ใหญ่พาไปทานข้าวที่บ้านตนแล้ว ยืนยันไม่มีอะไรต้องเคลียร์ใจ เพราะมีการพูดคุยกันเรื่องบ้าน เรื่องเมืองอย่างเดียว ยืนยันว่าไม่มีการฮั้วการเลือกตั้งแบ่งเขตแบ่งคนละครึ่งกับพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะเป็นเรื่องของประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News