เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิใจไทย' เตรียมเปิดตัวที่ทำการพรรค 16 ธ.ค. พร้อมรับ ส.ส.งูเห่ากว่า 40 ชีวิต สู้ศึกเลือกตั้ง

โดย petchpawee_k

13 ธ.ค. 2565

20 views

อลังการงานสร้าง! ภูมิใจไทย พร้อมเปิดตัวที่ทำการพรรค 16 ธ.ค. นี้ คาดมีส.ส.-ว่าที่ผู้สมัคร ร่วม 300 ชีวิต โฆษกพรรค ชี้ไม่เป็นแล้วพรรคขนาดกลาง ตั้งเป้าพรรคขนาดใหญ่


วานนี้ (วันที่ 12 ธ.ค.) นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความพร้อม การประชุมนัดแรกที่จะมีการเปิดตัวที่ทำการพรรค ในวันที่ 16 ธ.ค. นี้ ระบุว่า จะมีพิธีทำบุญเปิดที่ทำการพรรค หลังจากปรับปรุง รีโนเวทมา 7-8 เดือน ขณะนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว


ส่วนกระแสข่าวที่จะมี ส.ส.พรรคอื่น ลาออกมาร่วมงานกับพรรคกว่า 40 คน นายภราดร เผยว่า ตามธรรมเนียมไทย ในพิธีบุญ เราก็จะเชิญคนในบ้านมาร่วมทำพิธีกันด้วย ต้องยอมรับว่าตอนนี้สมาชิกในบ้านเราเพิ่มขึ้น ส่วนจะเพิ่มเท่าไหร่ ตนขอให้รอดูวันที่ 16 ธ.ค.


ทั้งนี้ผู้ที่มาร่วมงานเปิดตัวที่ทำการพรรค เราคาดว่าจะมี ส.ส. และว่าที่ผู้สมัครกว่า 300 คน เราพยายามจะส่งให้ได้ครบ 400 เขต พรรคกำลังหาตัว และคัดเลือกผู้สมัครอยู่ พร้อมย้ำเป้าหมายของภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่ไม่มองการเป็นพรรคขนาดกลางแล้ว เพราะเราพูดมาตลอด โดยเฉพาะนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง พยายามคิด ภาพกว้างมากครึ่งจากเดิมที่เป็นนโยบายเฉพาะกลุ่มก็มาเป็นนโยบายภาพรวมของประเทศมากขึ้น


เป้าหมายหลักเราตั้งใจ อยากจะเป็น ตัวแทนของประชาชนให้ได้มากเขตที่สุด เป้าหมายก็อยู่ที่เป็นพรรคขนาดใหญ่ เราพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และนายอนุทิน ชาญวีรกูล ก็พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี และเราคิดว่าเรามีความพร้อมในครั้งนี้มากที่สุดครั้งหนึ่ง

---------------------------------------------------------

นายสุชาติ  อุสาหะ ส.ส. เพชรบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อปรากฏเป็นผู้ที่จะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยที่เตรียมจะลาออกว่า จะทราบความชัดเจนในวันนี้ (13 ธ.ค.) โดยจะประชุมกันในกลุ่มภาค 7 ช่วงเย็น ทั้ง 8 คน เพราะเราไปไหนเราจะไปกันเป็นกลุ่ม

--------------------------------------------------------

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสย้ายพรรคของ ส.ส.พรรคต่างๆ ไปพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะจาก ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยถึง 10 คน ซึ่งมากเป็นอันดับ 2 ว่า ตนมองว่า เป็นเรื่องธรรมดาทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งที่จะย้ายพรรค ซึ่ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ย้ายออกไป ก็เป็นที่ทราบกันมานานแล้วร่วมปีภายในพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีเหตุผลและข้อจำกัดในพื้นที่

“เป็นที่ทราบกันแล้วว่าเขาไป เขามีเหตุผล มีข้อจำกัดในพื้นที่ และมีเรื่องคำมั่นสัญญาอะไรของเขา ก็ว่ากันมานานแล้วแหละ ซึ่งเราก็รู้และไม่ได้นับเขาเป็นผู้สมัคร ส.ส. และเพื่อไทยก็จัดคนเป็นผู้สมัคร ส.ส. ลงแทนในพื้นที่ครบถ้วนแล้ว เพราะฉะนั้นจึงเป็นเพียงจังหวะเวลาไหนที่เขาจะย้ายเท่านั้นเอง”


เมื่อถามว่าผู้สมัครหน้าใหม่ที่พรรคเพื่อไทยจัดมาลงสมัครแทน มั่นใจหรือไม่ว่าจะชนะการเลือกตั้ง นายสุทิน ระบุว่า มั่นใจ เพราะการที่ชาวบ้านจะเลือกพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้สมัครเพียงอย่างเดียว แต่เลือกจากพรรคด้วย


“เลือกที่ความเชื่อถือ ความไว้วางใจพรรค เรื่องที่นโยบายของพรรค เลือกที่จิตวิญญาณของพรรค เพราะฉะนั้น แม้คนเก่าจะไป คนใหม่มา ผมเชื่อว่าชาวบ้านเขาก็ยังเลือก มองที่พรรค และมองที่คนด้วยประกอบเป็นส่วนหนึ่ง”

ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้ ส.ส.ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย นายสุทิน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพอจะทราบเหตุผลอยู่แล้ว ส.ส.กลุ่มนี้ได้แจ้งความประสงค์ไว้นานแล้วว่า ส.ส.กลุ่มนี้มีข้อผูกมัด ผูกพันกับพรรคภูมิใจไทยกันมาก่อนบ้าง อีกส่วนก็มีปัญหาเรื่องพื้นที่ หรือเป็นเหตุผลเรื่องอื่น ซึ่งตนก็เข้าใจ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3alpgSxEh4w

คุณอาจสนใจ

Related News