เลือกตั้งและการเมือง

ถึงเบลเยียมแล้ว! นายกฯ ขอสื่อเบาๆ ลดขัดแย้ง ยันผลโพลไม่มีผลตัดสินใจการเมือง

โดย petchpawee_k

13 ธ.ค. 2565

134 views

วานนี้ (วันที่ 12 ธ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป ระหว่างวันที่ 12 - 15 ธันวาคม 2565 ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม


โดยการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในกรอบอาเซียนที่มีการประชุมระหว่างผู้นำหรือผู้แทนอาเซียน 9 ประเทศ กับผู้นำหรือผู้แทนประเทศในสหภาพยุโรปทั้ง 27 ประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ แม้จะมีการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ แต่ก็เป็นเพียงการพบกันระหว่างผู้นำอาเซียนกับประธานคณะมนตรียุโรป และประธานคณะกรรมาธิการยุโรป เท่านั้น  และล่าสุด ท่านนายกฯพร้อมคณะเดินทางถึงกรุงบรัสเซลส์แล้ว


ขณะที่ก่อนเดินทางเมื่อวานนี้ พลเอกประยุทธ์  ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ช่วงที่เดินทางไปต่างประเทศห่วงอะไรหรือไม่ว่า  นายกฯบอก ไม่ห่วงอะไรทั้งนั้นแหละ มีคนทำงานอยู่แล้ว มีการทำตามระบบอยู่แล้ว นายกฯไม่อยู่ก็มีรักษาการแทน ส่วนงานเขาก็ทำงานอยู่ทุกวัน ในระดับนโยบายนายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปทั้งหมดแล้ว ในส่วนของกรรมการแต่ละระดับเขาก็ทำงานไป เป็นห่วงอย่างเดียวคือเรื่องปัญหาความขัดแย้ง ลดๆกันเสียบ้างเถอะ การนำเสนอข่าวให้เบาๆหน่อย ซึ่งสิทธิที่เขาจะพูดอะไรก็พูดได้ ซึ่งมันจะมีผลกับการทำงานในเวลานี้หลายอย่าง มันจะต้องดำเนินการต่อ 1 2 3 ในเมื่อผ่านระยะที่ 1 ก็ต้องมี 2 3 ทำต่อ ถ้าพูดแล้วขัดแย้งกันทุกเรื่องจะทำต่อได้อย่างไร วันเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลมีไม่มากนัก ตามรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างว่าตามนั้นหมดนะจ๊ะ


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผลโพลของนิด้าโพล ออกมาระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งนายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค จะไม่ได้เป็นรัฐบาลต่อ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไม่รู้หรอก ไม่รู้ล่ะโพล ใครทำก็ไม่รู้ ใครทำใครตอบก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน


เมื่อถามย้ำว่า ผลโพลจะส่งผลต่อการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวสั้นๆว่า ไม่มีหละ พร้อมพายมือ ยักไหล่  ส่วนหลังกลับมาจะเปิดตัวทางการเมืองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เดี๋ยวกลับมาตอบ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FEIH3RRkj6k

คุณอาจสนใจ

Related News