เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' สวนกลับ ‘ประยุทธ์’ ลั่นเงินมีอยู่ทุกที่ ถ้ามีปัญญา ปมนโยบายเพื่อไทยขึ้นค่าแรง 600 บาท

โดย petchpawee_k

8 ธ.ค. 2565

229 views

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวในไลฟ์สดกับกลุ่มแคร์ ช่วงหนึ่งถึงคิดใหม่ทำใหม่ ของไทยรักไทย มาถึงยุคสมัยคิดใหญ่ ทำเป็นของเพื่อไทย พร้อมตอบกลับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตั้งคำถามว่า ถึงนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท จบปริญญาตรีที่ 25,000 บาท ของพรรคเพื่อไทยว่าจะเอาเงินมาจากไหนว่า


เงินมีทุกที่ถ้ามีปัญญา แม้แต่ในอากาศก็มีเงิน ที่ตนรวยได้ก็เพราะคว้าอากาศมาเป็นเงิน ตนเข้าใจที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยพูดคือต้องสร้างเศรษฐกิจให้ดี ถ้าเศรษฐกินดี ก็จะบังคับให้ค่าแรงเพิ่ม เงินเดือนเพิ่มด้วย คนที่ออกมาโวยวายเรื่องขึ้นค่าแรงนั้นเข้าใจเรื่องเศรษฐศาสตร์น้อยไป เข้าใจและเห็นใจเพื่อนมนุษย์น้อยไป หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยพูดชัดเจนว่าจะทำให้เศรษฐกิจดี แม้โลกจะอยู่ในภาวะถดถอย เพื่อไทยเป็นรัฐบาลดันเศรษฐกิจให้เติบโตได้เฉลี่ยปีละอย่างน้อย 5% และอาจจะมากกว่านั้นเพราะฐานรัฐบาลยุคทหารทำไว้ต่ำ


พร้อมแนะนำให้พลเอกประยุทธ์ ไปอ่านหนังสือ "ทุนนิยมในศตวรรษที่ 21" เขียนโดย โทมัส พิเก็ตตี นักเศรษฐศาสตร์ชาวฝรั่งเศส จะได้เข้าใจว่าทำไมผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจถึงรวยเอาๆ แต่คนใช้แรงงาน ไม่ได้ส่วนแบ่ง จนทำให้เกิดช่องว่างรายได้ พลเอกประยุทธ์ ต้องไปอ่านให้จบค่อยมาปราศรัยในพรรครวมไทยสร้างชาติ


นายทักษิณยังบอกด้วยว่า การเมืองจากนั้นจะเข้มข้น เพราะถ้าพลเอกประยุทธ์ยังไม่ยุบสภาเป็นการย้ายพรรคครั้งใหญ่ มีรัฐมนตรีลาออกครึ่งหนึ่งย้ายพรรค หากเป็นไปตามที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.ออกมาระบุว่า วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 จะเป็นวันสุดท้ายที่จะสามารถย้ายพรรคได้ ตามกฎหมาย ถ้าพลเอกประยุทธ์ อยู่ครบเทอม ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จะยังคงอยากอยู่ครบเทอม แต่ไม่แน่ อาจจะตั้งผู้อำนวยการ สำนักโพลเป็นรัฐมนตรีก็ได้


และการเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นมันนี่โพลิติก ใช้วิธีคิดแบบเดิมๆ ต้องซื้อ พรรคการเมืองที่หาตังค์ไว้เยอะๆ เอาไว้ซื้อ อาจจะเจ็บตัวหมด เพราะวันนี้ชาวบ้านมีความรู้ ใช้สมาร์ทโฟนกันหมด ประชาชนอาจจะอิ่มวัน 2 วัน แต่เขาแต่ระยะยาวรู้ว่าจะเลือกอะไรที่เป็นอนาคต พรรคมันนี่โพลิติก ซื้อหัวละ 1,000 อาจจะเอาพรรคเพื่อไทยไม่อยู่ เพราะเพื่อไทย พูดแล้วทำได้หมด คิดเป็น ทำเป็น ซึ่งถือว่าน่ากลัว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/F7AdGj1Ksus

คุณอาจสนใจ

Related News