เลือกตั้งและการเมือง

ก.ท่องเที่ยว ชงเมืองท่องเที่ยว เปิดผับถึงตี 4 เป็นของขวัญปีใหม่ - 'อนุทิน' ยันปิดตี 2 เหมาะสมแล้ว

โดย nattachat_c

7 ธ.ค. 2565

265 views

จากกรณี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะนำเสนอมาตรการด้านการท่องเที่ยวเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน


โดยจะมีการเสนอขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. จากเดิม 02.00 น. เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเศรษฐกิจภาคกลางคืนมากขึ้น


โดยเบื้องต้น กำหนดพื้นที่ในเมืองท่องเที่ยวเป็นหลัก ประกอบด้วย กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ชลบุรี (พัทยา) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และสุราษฎร์ธานี (สมุย)


ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอขยายเวลาการเปิดสถานบริการออกไปถึงเวลาตี 4 ระบุว่า คณะกรรมการของกระทรวงสาธารณสุข มีมติว่ายังไม่เห็นด้วย


ส่วนเมื่อใดจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมนั้น นายอนุทินกล่าวว่า การขยายเวลาไปถึงเวลาตี 4 เราต้องรักษาสมดุลในทุกมิติ ขณะนี้ ขยายเวลาถึงเวลาตี 2 ก็น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโควิด


เมื่อถามว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต้องการให้ขยายเวลาในจังหวัดในจังหวัดท่องเที่ยว นายอนุทิน กล่าวว่า ผลลัพธ์ออกมาเหมือนกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลจากคณะกรรมการฯ ที่เราต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ryQFFvxJPV4


คุณอาจสนใจ

Related News