เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' เปิดชื่อ 'ธรรมนัส' เอี่ยวเครื่องบิน 'ตู้ห่าว' แฉมีตัวกลางพาไปพบคนชอบสะสมนาฬิกา

โดย thichaphat_d

24 พ.ย. 2565

726 views

ประเด็นร้อนระหว่าง นายชูวิทย์ กับ นายสันธนะ จากคดีกลุ่มทุนจีนสีเทา เมื่อวานนี้ ทำเอาฝ่ายการเมือง เรียกได้ว่าสะดุ้งกันเป็นแถบ

เมื่อวานนี้ นอกจากจะมีประเด็นนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ปะทะคารม กับนายสันธนะ ประยูรรัตน์ แล้ว ที่เป็นประเด็น คือข้อมูลใหม่ ที่นายชูวิทย์ บอกว่า เดี๋ยวจะเอาข้อมูลให้กับ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ด้วย โดยเฉพาะข้อมูลของนายตู้ห่าว ที่ไปใกล้ชิดกับใคร นักการเมือง คนไหนบ้าง

โดยเฉพาะเรื่องของเครื่องบินส่วนตัว ของนายตู้ห่าว ที่ชื่อ HS- HAO เปลี่ยนชื่อมาจาก HS-PSL และเป็นประเด็นไปก่อนหน้านี้ว่าไปจอดซ่อมบำรุงอยู่ที่ สนามบิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งเรื่องนี้ นายชูวิทย์ เปิดเอกสาร ให้สื่อมวลชน ดูพบว่าเครื่องบินลำดังกล่าว เคยมีการ ขออนุญาตให้ขึ้นจอด สนามบิน จ.ร้อยเอ็ด เป็นหนังสือลงวันที่ 9 มีนาคม จากบริษัทหนึ่งทำถึง ผอ.ท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ขอลงจอด ในวันที่ 14 มีนาคม ระบุชื่อผู้ร่วมเดินทาง คือ "ร้อยเอกธรรมนัส"

ทีมข่าวการเมือง ตรวจย้อนดูข้อมูลข่าวในระบบ วันที่ 14 มีนาคม ตามที่นายชูวิทย์ อ้างพบข้อมูลว่าวันดังกล่าว ร.อ.ธรรมนัส ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด จริง เป็นการลงพื้นที่หลังจากย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปพรรคเศรษฐกิจไทย โดยทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่ ร.อ.ธรรมนัส แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส เคยชี้แจงถึงเรื่องนี้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ยืนยันตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนสีเทา ตามที่ถูกกล่าวหา ไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน และพร้อมให้มีการตรวจสอบตามกฎหมาย

นอกจากนายชูวิทย์ ที่ออกมาเปิดชื่อ ร.อ.ธรรมนัส แล้ว คู่ปรับของนายชูวิทย์ คือ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เมื่อวานถูกถามถึงประเด็นนี้ ทางนายสันธนะ ก็ยืนยันอีกเสียง เชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส รู้จักกับ นายตู้ห่าวจริง

ถึงแม้จะพูดไม่ชัดเจนเท่ากับนายชูวิทย์ แต่นายสันธนะ ก็ยอมรับว่า พอจะทราบข้อมูลมาบ้าง เชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส รู้จักกับ นายตู้ห่าวจริง มีความสัมพันธ์ อยู่ในระดับที่ใกล้ชิดกัน แต่ที่ผ่านมาตนไม่พูดเพราะทุกเรื่องต้องใช้เอกสาร ออกมาพูดลอยๆ ไม่ได้

นอกจาก ประเด็น ร.อ.ธรรมนัสแล้ว นายชูวิทย์ ยังพูดถึงคนๆหนึ่ง ที่ชอบสะสมนาฬิกา ก็เคยพบกับนายตู้ห่าวมาแล้วเหมือนกัน นายชูวิทย์ บอกว่า นายตู้ห่าวเข้าพบ แล้วมอบนาฬิกา patek philippe เรือนละ 10 ล้านบาทให้ แล้วก็บริจาคเงินให้กับพรรคพลังประชารัฐด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hUwTI-dMDZ4

คุณอาจสนใจ

Related News