เลือกตั้งและการเมือง

‘สฤษฏ์พงษ์-คารม’ เรียกร้องสภา เร่งผ่านกฎหมายกัญชา-กัญชง ลั่นรับผิดชอบ ปชช.อย่าเอาแต่เล่นการเมือง

โดย petchpawee_k

23 พ.ย. 2565

16 views

วานนี้ (วันที่ 22 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส. กระบี่ พรรคภูมิใจไทย และนายคารม พลพรกลาง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าว เรียกร้องสภาร่วมมือกันพิจารณาผ่านกฎหมายกัญชา-กัญชง


นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า กระบวนการของกลุ่มคนเหล่านี้ ประกอบไปด้วย นักการเมืองบางกลุ่ม ที่ขาดความรับผิดชอบต่อประชาชน และกลุ่มทุนเสียประโยชน์ จากการที่ได้มีการปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด เพราะเขาทราบดีว่าประโยชน์ของกัญชา จากผลการวิจัยประโยชน์จากกัญชานั้น ทำให้ผู้ป่วยลดการใช้ยาแผนปัจจุบันในการรักษาโรคบางโรคลงอย่างชัดเจน จึงย่อมทำให้บริษัทฯที่เกี่ยวข้องกับการผลิตยา  หรือผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์แผนปัจจุบันที่ใช้ในการรักษาโรคต่างๆ เสียประโยชน์ จึงได้ใช้สมคบกับนักการเมืองบางกลุ่ม สร้างความน่ากลัวเกินจริง เพื่อสำหรับพืชกัญชา  ที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้น คือ มีความพยายามที่จะนำกัญยากลับไปเป็นยาเสพติดประเภท 5


ด้าน นายคารม กล่าวว่า ใครก็แล้วแต่ ที่คิดว่าจะเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติดเป็นการคิดที่ไม่ถูกต้อง และเราก็ไม่เห็นด้วย ถ้ากัญชาไม่ผ่านก็ไม่แน่อาจจะมี ส.ส.จำนวนมากในปลายปีนี้ที่ไม่เห็นด้วย อาจจะแสดงอะไรบางอย่างออกมาในเวลาที่ไม่นาน อาจจะลาออกซัก 20-30 คนก็ได้ เพราะเขาเห็นว่าเป็นการเล่นการเมืองที่เอาแต่ประโยชน์ของพรรค ไม่ได้เอาประโยชน์ของประชาชน ก็คือ ไม่รับผิดชอบต่อประชาชน  


 ขณะที่ ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการพิจารณาร่าง พรบ.กัญชา กัญชง กล่าวว่า  ขอย้ำว่า ประชาธิปัตย์ ไม่ได้เล่นการเมือง แต่เรายึดหลักเหตุผล ไม่ต้องการทำคลอดกฎหมายที่จะกลายเป็นพิษภัยต่อสังคมและลูกหลานในภายหลัง ทางออกจึงควรใช้วิธีการประกาศกระทรวงมาดูแล แต่ถ้ายังครอบคลุมการปฏิบัติไม่ได้


สุดท้ายการให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้งก็จะเป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะเราไม่ควรเอาอนาคตของเด็กและเยาวชนไปเสี่ยงกับผลประโยชน์ทางการแพทย์ ผู้ลงทุน ซึ่งถ้าบีบให้ต้องเลือก ผมก็ขอเลือกรักษาอนาคตของชาติ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/irruL6URsUQ

คุณอาจสนใจ

Related News