เลือกตั้งและการเมือง

‘นายกฯ’ ปัดตอบชัดเจนทางการเมือง ซบ 'รวมไทยสร้างชาติ' บอกขออยู่บรรยากาศความสุขก่อน

โดย petchpawee_k

23 พ.ย. 2565

26 views

เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฎิเสธตอบคำถามหลังถูกถามจะประกาศความชัดเจนทางการเมืองเมื่อใด เพราะประชาชนรอฟังอยู่ ว่า "สวัสดีนะจ้ะ" ก่อนบอกขอให้อยู่ในบรรยากาศที่มีความสุขก่อนแล้วกันนะ และระหว่างเดินจากทางเชื่อมตึกสันติไมตรีขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวพยายามถามย้ำจะมีการแถลงอนาคตทางการเมืองเมื่อไหร่ และจะแยกกับ พล.อ ประวิตร จริงตามที่เป็นข่าวจริงหรือไม่ รวมถึง ถามว่า นายกจะยุบสภา เมื่อไหร่ นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด โดยเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที


ด้านพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าวเช่นกัน


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึง ผลสำเร็จการประชุมเอเปคที่ชาวบ้านชื่นชม พร้อมกล่าว “ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำผลงานให้รัฐบาล เรื่องการเมืองผมจะไม่พูดอะไร ผมจะทำงานในเวลาที่มีอยู่ให้มากและตั้งใจทำงานต่อไป”


จากนั้น นายกฯ ได้เดินทักทายรัฐมนตรีรอบห้องประชุมอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับกล่าวว่า “ขอบคุณนะที่ช่วยกัน” ก่อนจะพูดแซวนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ ในฐานะ รมว.พาณิชย์ ว่า “หน้าแดง สงสัยจะเดินทางลงพื้นที่เยอะ”


และหลังประชุม ครม. โดยปกติ นายกรัฐมนตรีจะพูดคุยกินข้าวเเลกเปลี่ยนกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) พลเอกประวิตร ติดภารประชุมรัฐมนตรีกลาโหมที่ประเทศกัมพูชา ในโต๊ะกินข้าวจึงมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พล.อ.อนุพงษ์ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่มีกระแสข่าวจะย้ายตามพลเอกประยุทธ์ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมโต๊ะด้วย โดยพลเอกอนุพงษ์ เดินทางกลับออกไปก่อน จึงเหลือนายอนุทิน กับนายสุชาติ พูดคุยกันประมาณ 15 นาที


ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) นายกฯ อารมณ์ดีคุยเล่น หัวเราะสนุกสนานกับรัฐมนตรีที่นั่งร่วมโต๊ะรับประทานอาหาร และในช่วงหนึ่งในวงสนทนามีการพูดถึงการเลือกตั้ง ซึ่งมีการสอบถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ครบเทอมในเดือน มี.ค. 2566 หรือไม่ โดยนายอนุทิน กล่าวพูดขึ้นว่า “ก็ไม่มีใครอยากเสียตังค์เร็ว” จึงทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ พูดขึ้นว่า “งั้นก็อยู่กันไปยันมีนาคมปีหน้า”



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 24 พ.ย. เวลา 11.45 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธาน KICK OFF มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ตัวแทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส.) พร้อมส่วนราชการให้การต้อนรับ


โดยการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้ จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เท่านั้น และมีกำหนดการปราศรัยและพบปะกับกลุ่มเกษตรกรและประชาชนประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางกลับในเวลา 12.45 น. ในวันเดียวกัน อย่างไรก็ตาม นอกจากการไปปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ยังต้องจับตาความเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมที่จะประกาศความชัดเจนทางการเมือง ทำให้มี ส.ส.แสดงความจำนงเดินทางมาต้อนรับเพื่อเป็นการแสดงพลังในซีกของพล.อ.ประยุทธ์ จำนวนมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IxhsyBZfZHY

คุณอาจสนใจ

Related News