เลือกตั้งและการเมือง

เจ้าชายซาอุฯ มีพระราชสาส์นซาบซึ้ง พระมหากรุณาธิคุณ ร.10 - ทรงขอบใจรัฐบาลไทยต้อนรับอบอุ่น

โดย thichaphat_d

21 พ.ย. 2565

60 views

วานนี้ (20 พ.ย.) กระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย เผยแพร่ข้อความพระราชสาส์น ของ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งทรงมีข้อความพระราชสาส์นกราบบังคมทูล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แห่งราชอาณาจักรไทย หลังเสร็จสิ้น พระราชณกรณียกิจ เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ความว่า

“ในขณะที่หม่อมฉันกำลังจะเดินทางจากประเทศแห่งมิตรภาพไปนั้น หม่อมฉันมีความยินดีอย่างยิ่งและรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ของฝ่าพระบาท สำหรับการต้อนรับที่มีแก่หม่อมฉันและคณะ

หม่อมฉันขอยกย่องความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างเราทั้งสองมิตรประเทศตลอดจนประชาชน ด้วยความปรารถนาที่จะเสริมสร้างให้บรรลุตามพระราชปณิธานของ สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ผู้อารักขามัสยิดศักดิ์สิทธิ์ทั้งสอง และพระราชปณิธานของฝ่าพระบาท

หม่อมฉันขอถวายพระพรให้ฝ่าพระบาททรงพระเกษมสำราญ มีพระพลานามัยแข็งแรง และขออวยพรให้ประชาชนชาวไทย มีความเจริญก้าวหน้าและมั่งคั่งต่อไป”

ทั้งนี้ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย มีพระราชสาส์น ถึงยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม ภายหลังเสร็จสิ้นพระราชกรณียกิจ เยือนประเทศอย่างเป็นทางการ ความว่า

“ในขณะที่ข้าพเจ้ากำลังเดินทางออกจากประเทศที่เป็นมิตร ข้าพเจ้ามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะแสดงความขอบคุณ และชื่นชมต่อการต้อนรับที่อบอุ่น อันเป็นการต้อนรับที่มีน้ำใจแก่ข้าพเจ้าและคณะผู้แทนที่เดินทางมาด้วย

การหารือร่วมกันของเราทั้งสองได้ยืนยันถึงสิ่งที่เรามีร่วมกัน ความปรารถนาที่จะกระชับความร่วมมือระหว่างมิตรประเทศทั้งสองและประชาชนในทุกแขนง ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีกับท่านในความสำเร็จของราชอาณาจักรไทย ในการเป็นเจ้าภาพ การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022

ข้าพเจ้าขอให้ท่าน มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดไป และขอให้ปวงชนชาวไทยให้เจริญก้าวหน้าสืบไป”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mdWL7O3aanA

คุณอาจสนใจ

Related News