เลือกตั้งและการเมือง

ทนายความเร่งขอประกันตัวผู้ชุมนุมให้ได้ในคืนนี้ ด้านมวลชนยังปักหลักรอพาเพื่อนกลับพร้อมกัน

โดย nattakarn_l

18 พ.ย. 2565

156 views

             บรรยากาศหน้า สน.ทุ่งสองห้อง ล่าสุด นางสุรีย์กร พรสุจักร์ ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เบื้องต้น ทางแกนนำผู้ชุมนุม เตรียมหลักทรัพย์และตำแหน่งของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นประกันตัว  ซึ่งกำลังพูดคุยกับตำรวจเพื่อขอประกันตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับให้ได้ภายในคืนนี้ ไม่เช่นนั้น พรุ่งนี้จะต้องไปขอประกันตัวที่ศาลแขวงดุสิต   ซึ่งก็ต้องไปดูว่า ศาลเปิดทำการในช่วงการประชุมเอเปค วันใดบ้าง

           ส่วนข้อหาของแต่ละคนนั้น ยังไม่ทราบว่า ถูกจับด้วยข้อหาอะไรบ้าง แต่มีทนายความ 8 คน เข้าไปดูแลใกล้ชิด  โดยอยู่ในขั้นตอนให้แพทย์โรงพยาบาลจตำรวจตรวจร่างกายผู้ถูกจับกุมทั้ง 25 คน จากนั้นจะเป็นขั้นตอนการสอบปากคำทีละคน เพื่อแจ้งข้อหา เชื่อว่าขั้นตอนนี้จะไม่ช้า เพราะพฤติการณ์เหมือนกันต่างแค่ชื่อผู้ถูกจับกุม

          ขณะที่มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล แกนนำกลุ่มราษฎร  ให้สัมภาษณ์หลังเข้าเยี่ยมผู้ชุมนุมที่ถูกคุมตัวว่า  ตอนนี้ทั้งหมดไม่ได้อยู่ในห้องควบคุม และมีทีมแพทย์ตรวจร่างกาย  เนื่องจากบางคนได้รับบาดเจ็บ  ก็ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง  และยังไม่มีใครถูกแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากอยู่ระหว่างทำบันทึกจับกุม  จึงเป็นไปได้ว่าในวันนี้การประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนอาจจะไม่ทันเวลา

        สำหรับแนวทางหลังจากนี้ ทางกลุ่มจะยังคงปักหลักอยู่ที่หน้า สน.ทุ่งสองห้อง กันต่อไป เพื่อพาผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมกลับไปพร้อมกัน

        ด้าน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 กล่าวว่าเรื่องการประกันตัวนั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์เจ้าของพื้นที่ หรือศาล ส่วนที่มาใช้พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง เนื่องจาก สน.สำราญราษฎร์อยู่ใกล้พื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News