เลือกตั้งและการเมือง

บิ๊กป้อมย้ำ ผบ.ตร.เพิ่มความเข้มรักษาความปลอดภัยเอเปค คุมเข้มการชุมนุม

โดย nattakarn_l

16 พ.ย. 2565

116 views

               เวลา 09.00 น. (16 พ.ย.65)  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองประธานกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและจราจร (กอร.รปภ.จร.) ในช่วงการประชุมเอเปค  ประชุมร่วมกับ 30 หน่วยงาน เพื่อติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว สภาพภูมิอากาศและแผนการปฏิบัติรักษาความปลอดภัยและการจราจรประจำวัน

            โดยภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ส่วนสถานการณ์ด้านการข่าวทั้งในและนอกพื้นที่ กทม. ยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกฝ่ายได้เตรียมแผนการปฏิบัติรองรับไว้แล้ว  ขณะที่สภาพการจราจรในวันนี้ ปริมาณรถน้อยเคลื่อนตัวได้อย่างคล่องตัว  เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการตามที่รัฐบาลกำหนด  โดยมีประกาศข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรในเขต กทม. ว่าด้วยการจัดการจราจรการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค พ.ศ.2565 มีผลบังคับใช้ในวันที่ 16 - 19 พ.ย.65 ดังนี้

1. ห้ามรถทุกชนิดเดินรถในถนนตลอดเวลา ถนนรัชดาภิเษก (ตั้งแต่แยกอโศกมนตรี ถึงแยกพระรามที่ 4) และถนนดวงพิทักษ์ (ตลอดสาย)

2. ห้ามรถทุกชนิดเดินรถในถนนเฉพาะเวลา 18.00 น. – 06.00 น.(ของวันรุ่งขึ้น) ถนน 5 สาย

3. ให้เดินรถทางเดียวในถนนเฉพาะเวลา 18.00 น. – 06.00 น.(ของวันรุ่งขึ้น) ถนน 3 สาย



            งดการใช้สถานีรถไฟฟ้า MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 16 – 19 พ.ย.65   และกำหนดพื้นที่ควบคุมการเดินเรือเป็นการเฉพาะคราวแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.65  สำหรับการลงทะเบียนของผู้พักอาศัยบริเวณถนนที่งดการใช้การจราจรขณะนี้มีกว่า 48,000 รายในพื้นที่ สน.ลุมพินี และ สน.ทองหล่อ  ซึ่งได้เปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่องจนถึงวันที่ 19 พ.ย.65   ในกรณีเจ้าหน้าที่ขนส่งพัสดุ ไปรษณีย์ อาหารหรือเอกสารต่างๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณจุดตรวจและแสดงเอกสารหลักฐานเพื่อขอเข้าพื้นที่ได้ตามแต่กรณี

             ด้านการบริหารจัดการชุมนุมสาธารณะกองบัญชาการตำรวจนครบาล  ได้ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมี 50 เมตร รอบทำเนียบรัฐบาล  มีผลบังคับใช้วันที่ 16 พ.ย.65 เวลา 06.00 น. ถึงวันที่ 20 พ.ย.65 เวลา  06.00 น.  และให้แจ้งการชุมนุมต่อ ผกก.สน.นางเลิ้ง ในวันที่ 14 พ.ย.65 ชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 15 – 30 พ.ย.65 ทั้งนี้ หากการชุมนุมใดจะมีการเคลื่อนย้ายการชุมนุมฯ จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้า

                พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กอร.รปภ.จร. ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนาย ทุกฝ่าย ที่ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ ขอให้เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติงาน ให้ผู้บังคับบัญชาลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ตรวจสอบการปฏิบัติ  โดยในวันนี้จะเริ่มมีผู้นำเขตเศรษฐกิจ เดินทางเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่  และปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด แ หากมีข้อมูล เบาะแส สิ่งผิดปกติ สามารถแจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตลอดเวลา โทร.191 หรือ 1599

คุณอาจสนใจ

Related News