เลือกตั้งและการเมือง

รองโฆษกรัฐบาล แจงดรามา “ปลากุเลาตากใบ” เชฟยืนยันซื้อจริงจากร้านป้าอ้วนตากใบ

โดย paranee_s

14 พ.ย. 2565

499 views

รองโฆษกรัฐบาล แจงดรามา “ปลากุเลาตากใบ” ยืนยันซื้อจริงร้านป้าอ้วนโอท็อป 5 ดาว โดยเชฟชุมพล ได้นำมาคัดสรรทำอาหารเสิร์ฟในงานกาลาดินเนอร์สำหรับผู้นำประเทศจะเป็นแบบฟิวชั่น


วันนี้ (14 พ.ย.) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ตามที่เป็นประเด็นดรามาในโซเชียลมีเดียว่า “เมนูปลากุเลาตากใบ” ที่เสิร์ฟในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022 เป็นปลากุเลาปลอม ไม่ใช่จากพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิด


ข้อเท็จจริงคือ อาหารที่เสิร์ฟในงานกาลาร์ดินเนอร์สำหรับผู้นำประเทศจะเป็นแบบฟิวชัน โดยเชฟชุมพล ได้ออกแบบอย่างพิถีพิถันผ่านความหลากหลายของสี กลิ่น และสัมผัส การคัดสรรวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารทุกจานมาจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียง และคุณภาพเป็นเลิศ หากจะเป็นสินค้าจากชุมชน ก็ต้องเป็นสินค้าที่ได้รับมาตรฐานด้านคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) 5 ดาว


ส่วนกรณีปลากุเลาตากใบ จะใช้เป็นส่วนประกอบในเซตอาหารจานหลัก เพื่อเพิ่มความโดดเด่นในเรื่องของกลิ่นในซอสราดมัสมั่นเนื้อน่องโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำ จ.สกลนคร และข้าวกล้อง 9 ชนิด อบตะไคร้หอม


สำหรับการจัดซื้อว่ามาจากไหนนั้น ผู้จัดงานได้ซื้อจากร้าน “ปลากุเลาเค็มตากใบป้าอ้วน” ซึ่งเป็นสินค้า OTOP 5 ดาว ซึ่งผู้ประกอบการกลุ่มอื่นไม่ได้ทราบในข้อมูลตรงนี้ จึงเกิดความเข้าใจผิด


นางสาวรัชดากล่าวว่า ข่าวปลากุเลาตากใบขึ้นโต๊ะงานเลี้ยงผู้นำเอเปค มีผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก เชื่อมั่นว่า ปลากุเลาตากใบ ซึ่งผ่านกรรมวิธีการทำที่พิถีพิถัน มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เมื่อทอดแล้วมีกลิ่นหอม เนื้อฟู สัมผัสกลมกล่อม ละลายในลิ้น และรสชาติเป็นเอกลักษณ์ จะสามารถสร้างชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง เพิ่มรายได้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างแน่นอน


นอกจากนี้เฟซบุ๊ก ปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ ยังได้โพสต์ ยืนยันเช่นกัน โดยระบุว่า จากกรณีดรามา ในโลกออนไลน์ เรื่องปลากุเลาปลอม!! ร้านปลากุเลาเค็ม ป้าอ้วนตากใบ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายปลากุเลาเค็ม ที่เป็นเพียง 1 ราย ในอำเภอตากใบ ที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนด ด้านคุณภาพที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ชุมชนที่น่าเชื่อถือ หรือ (มผช.) ในระดับ 5 ดาว ซึ่งก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่ได้มาซื้อปลากุเลาเค็มไปจำนวน 1 ตัว เพื่อนำไปชิม กระทั่งมีการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ เนื่องจากมีการซื้อวันละหลายหมื่นบาท ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังจากมีกระแสข่าวเอเปค ทำให้ร้านไม่ทันได้ตรวจสอบ ซึ่งยืนยันว่าหน่วยงานภาครัฐ โดยตัวแทนได้สั่งผ่านระบบออนไลน์ไป จึงเกิดข้อผิดพลาดกันในกลุ่มผู้ค้าปลากุเลาเค็ม ตากใบ

คุณอาจสนใจ