เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' นำ ครม. ลอยกระทงข้างทำเนียบฯ ขอสิ่งชั่วร้ายลอยไปกับสายน้ำ 'อนุทิน' เหมาโอเลี้ยงเสิร์ฟ

โดย petchpawee_k

9 พ.ย. 2565

18 views

นายกรัฐมนตรี นำ ครม. ร่วมลอยกระทง คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมอธิษฐานขอให้ประเทศมีความสุข หมดทุกข์หมดโศก สิ่งไม่ดี ลอยไปกับสายน้ำ


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นำคณะรัฐมนตรี และคู่สมรส ร่วมงาน "ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน" บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่ออนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมไทย


โดยกระทงของนายกรัฐมนตรี เป็นกระทงประทีปพุทธบูชาปทุมมาลี หมายถึง กระทงลอยที่ประดิษฐ์ขึ้นมา เพื่อถวายแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยฐานล่างเป็นรูปดอกบัวบาน หมายถึงความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้อธิษฐานให้ประเทศไทยมีความสุข หมดทุกข์โศกหมดโศก หมดโรคหมดภัย ให้บ้านเมืองมีความสุข ประชาชนมีความสุข ขอให้สิ่งไม่ดี ชั่วร้ายลอยไปกับสายน้ำ


สำหรับคณะรัฐมนตรีที่มาร่วมงาน อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองรายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่ได้มาร่วมลอยกระทงด้วยในปีนี้


บรรยากาศภายในงาน นายอนุทิน ได้เหมาน้ำโอเลี้ยง เสิร์ฟให้กับนายกฯ และคณะรัฐมนตรีด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/H00uyVvQhSk

คุณอาจสนใจ

Related News