เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลั่นยังไม่ย้ายอะไรทั้งนั้น – 'พีระพันธุ์' พร้อมรับ ‘บิ๊กตู่’ ร่วมพรรค ลั่นคนดีอยู่ไหนก็ดี

โดย petchpawee_k

9 พ.ย. 2565

11 views

'บิ๊กตู่' ตอบ 'เออๆ' รัวๆ หลังถูกจี้แยกกันเดินรวมกันตีกับ 'บิ๊กป้อม' บอกยังไม่ย้ายพรรคไปรวมไทยสร้างชาติ ด้าน  พีระพันธุ์" พร้อมรับ "บิ๊กตู่" เข้ารวมไทยสร้างชาติ ยันคนดีอยู่ที่ไหนก็ดี 


เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้เสียสมาธิหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ยัง ยังไม่ย้ายอะไรทั้งนั้น 


ส่วนวันนี้ได้มีการชวนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทงในช่วงเย็นวันนี้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ตอบเพียง “เออๆ”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะแยกกันเดิน รวมกันตีกับพลเอกประวิตร นายกรัฐมนตรี ก็ตอบว่าเออๆ ยังไม่รู้ ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น และยังไม่มีคำตอบ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า


ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้นั่งพูดคุยเป็นการส่วนตัว ภายในห้องรับรองสีเหลืองกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้ปลีกตัวแยกออกมา ซึ่งท่าทีของทั้งสองคนยังคงเป็นปกติ เพียงแต่พูดกันน้อยลง


ขณะที่มีรายงานข่าวจากที่ประชุม ครม. ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุม ครม.ว่า ขอให้ไปร่วมชมการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2565 ตอน สะกดทัพ โดยกล่าวหยอกล้อว่า ไปดูกัน 2-3 รอบก็ควรไปดู อย่างที่เราแสดงเป็นตอนพักรบ ไม่มีทะเลาะกัน ก่อนที่ทั้งคณะรัฐมนตรีจะหัวเราะชอบใจ

----------------------------------------------

"พีระพันธุ์" พร้อมรับ "บิ๊กตู่" เข้ารวมไทยสร้างชาติ ยันคนดีอยู่ที่ไหนก็ดี


8 พ.ย.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม สนใจจะร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยเลย เพราะตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมเอเปก เรื่องเช่นนี้ต้องให้ท่านเป็นผู้พูดคุยเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไรตนไม่ทราบ ท่านก็ไม่เคยพูด กับตนเลย ที่ผ่านมาก็คุยกันแต่เรื่องงาน


เมื่อถามว่าหาก พล.อ. ประยุทธ์มาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติจะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น


เมื่อถามย้ำว่ากระแสของพล.อ.ประยุทธ์ดีทุกภูมิภาคใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ตนไม่ทราบตรงนั้น เพราะไม่ได้สนใจเรื่องกระแส กระแสเป็นอย่างไรไม่รู้  แต่การที่คนดีๆ มาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าดีทั้งนั้น เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์มาจริงเปิดรับอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายธีระพันธ์กล่าวว่า ถ้าท่านอยากจะมาทำงานการเมืองกับพรรครวมใจสร้างชาติทางพรรคก็พร้อมที่จะต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าท่านเป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐเราจะไปพูดได้อย่างไร


เมื่อถามอีกว่าหากพล.อ.ประยุทธ์เข้ามาจริง จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธ์กล่าวว่าตนไม่ทราบท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดก่อนได้อย่างไรเพราะพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร


เมื่อถามอีกว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดชัดเจนแล้วว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ก็จะไม่รั้ง นายพีระพันธุ์กล่าวว่าอันนั้นตนไม่ทราบ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขาเขาพูดอย่างไรเราไม่รู้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ydvK4yX7r-E

คุณอาจสนใจ

Related News