เลือกตั้งและการเมือง

“พิธา”ไม่เสียใจ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ไม่ได้ไปต่อ เดินหน้าใช้เป็นนโยบายหาเสียง

โดย nutda_t

2 พ.ย. 2565

10 views

   พรรคก้าวไกลแถลงรับความพ่ายแพ้ หลังที่ประชุมสภาฯ โหวตคว่ำร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ไม่เสียใจ แต่ผิดหวังไม่สามารถปลดล็อกความเหลื่อมล้ำได้  

          นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม ส.ส. แถลงหลังการลงมติ ร่าง พ.ร.บ.สรรพสามิต  หรือ ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ฉบับที่พรรคก้าวไกลเสนอ  โดยระบุว่า   ส่วนตัวไม่ได้เสียใจ  พรรคก้าวไกลพอใจกับผลงานและยังสู้ต่อไป ถึงแม้ว่าจะยังไม่สามารถปลดล็อกความเหลื่อมล้ำในอุตสาหกรรมสุราได้ก็ตาม  และนโยบายสุราก้าวหน้า  ก็จะเป็นนโยบายที่จะใช้หาเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้า  ยอมรับว่าเสียดาย แต่ไม่เสียใจ  จะเดินหน้านำเสนอข้อมูลและนโยบายนี้ต่อประชาชนให้มากขึ้น

             ด้านนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกล ผู้เสนอกฎหมายฉบับนี้ ยอมรับว่า สิ่งที่ได้จากการทำกฎหมายฉบับนี้มาตลอด 6 ปี  คือความมุ่งมั่นมากขึ้นและประสบการณ์  ยอมรับว่าแพ้ก็คือแพ้ และขอรับความเจ็บปวดนี้ไว้เอง หลังจากนี้ จะกลับไปทบทวนว่า อะไรที่ยังทำไม่เต็มที่ และจะไปร่างกฎกระทรวงในแบบฉบับของพรรคก้าวไกล  พร้อมระบุว่า ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ เป็นการเสียเหลี่ยมให้กับผู้เฒ่าในทำเนียบรัฐบาล  ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งหน้า หากพรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล การแก้กฎกระทรวง ก็ทำได้ไม่ยาก  

คุณอาจสนใจ

Related News