เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กป้อม” ควง “ชัชชาติ” ตรวจน้ำคลองโอ่งอ่าง เตรียมรับมือน้ำหนุนสูง พบสถานการณ์ยังไม่น่าห่วง

โดย paranee_s

28 ต.ค. 2565

60 views

วันนี้ (28 ต.ค. 2565) เวลา 13.30 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ลงพื้นที่ติดตามความพร้อมรับสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงที่คลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร กทม. ร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ


โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นางตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม, นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และนางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคพลังประชารัฐ


โดยทันทีที่พลเอกประวิตรมาถึง ได้พูดคุยกับนายชัชชาติ ก่อนจะเดินตามถนนเลียบคลองโอ่งอ่าง ซึ่งนายชัชชาติ นำเสนอว่าชุมชนคลองโอ่งอ่าง เป็นพื้นที่ชุมชนที่มีหลากหลายวัฒนธรรม ซึ่ง กทม. มีนโยบายกั้นน้ำที่จะท่วมสูง ประเมินว่าระดับน้ำจะสูงถึง 1.27 เมตร เมื่อรวมกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลมาจากภาคเหนือจะประมาณ 2 เมตรกว่า


ซึ่งขณะนี้ ถือว่าดีกว่าสถานการณ์ในช่วงก่อนหน้า เพราะน้ำเหนือลดน้อยลง ตอนนี้ต้องเตรียมกระสอบทราย ซึ่งได้เตรียมไว้แล้ว 100% รวมทั้งสถานการณ์ยังถือว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะ กทม. ได้รับงบประมาณในการทำเขื่อนฟันหลอ 14 จุด ส่วนเรือที่ให้บริการในคลองผดุงเกษม ก่อนหน้านี้มีการหยุดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากมีการพร่องน้ำ ทำให้การเดินเรือไม่สะดวก


อย่างไรก็ตาม ระหว่างการลงพื้นที่ พลเอกประวิตร เดินผ่านเลยบ้านชาวบ้านริมคลอง 2-3 หลัง ชาวบ้านได้ร้องเรียกขอถ่ายรูป ทำให้พลเอกประวิตรหันกลับมา มีชาวบ้านเป็นผู้หญิงคนหนึ่งรีบวิ่งมาหาพร้อมกับเอามือทุบอกและยกมือไหว้ บอกว่าได้เจอตัวจริงแล้ว ดีใจมากที่ได้เจอพลเอกประวิตร “ขอให้ท่านอยู่ไปนานๆ นะคะ”


จากนั้น พลเอกประวิตร ได้ไปลงเรือไฟฟ้าของ กทม. เพื่อตรวจการปรับปรุงภูมิทัศน์และการเดินเรือไฟฟ้ารอบคลองผดุงกรุงเกษม จากเทเวศถึงหัวลำโพง ก่อนเดินทางกลับ

คุณอาจสนใจ

Related News