เลือกตั้งและการเมือง

ผกก.ประชาชื่นเอาจริง ตั้งจุดตรวจปรามแข่งรถทางด่วน จับ 8 ราย สั่งห้ามใช้พาหนะชั่วคราว

โดย kanyapak_w

24 ต.ค. 2565

347 views

ผกก.ประชาชื่นเอาจริง ตั้งจุดตรวจป้องปรามแข่งรถบนทางด่านคืนแรก จับมีคำสั่งห้ามใช้รถหรูเสียงดัง 8 คัน



เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น โดย พ.ต.ท.อภิชัย หวลจิตต รอง ผกก.ป.สน.ประชาชื่น พร้อมพ.ต.ท.สุนทร ไชยรักษา รอง ผกก.สส.สน.ประชาชื่น พ.ต.ต.อำพร  ต๊ะปัญญา  สวป.สน.ประชาชื่น ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.จร.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานตรวจพิสูจน์มลภาวะ กก.5 บก.จร. เจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ  เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางซื่อ ร่วมกันอบรมปล่อยแถวปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาการรวมกลุ่มรถที่มีสมรรถนะสูง รถดัดแปลงสภาพ และรถแต่งซิ่ง อันก่อให้เกิดผลกระทบทางเสียง บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ด่านเก็บเงินค่าผ่านทางประชาชื่น (Rest Area) แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. เส้นทางทางด่วนพิเศษศรีรัช ขาออก ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ( 23 ต.ค. ) ตามที่มีประชาชนได้มีการร้องทุกข์ไว้ก่อนหน้านี้



โดยจุดที่ 1 หลังด่านเก็บค่าผ่านทางประชาชื่น มีการตรวจรถยนต์ จำนวน 5 คัน พบกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ฯ 2 ราย ไม่พกพาสำเนาทะเบียนรถ 1 ราย นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้บนทาง 1 ราย



จุดที่ 2  ทางออกสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ตรวจรถยนต์จำนวน 15 คัน พบการกระทำความผิด  8 ราย ไม่พกพาสำเนาทะเบียนรถ 1 ราย นำรถที่มีเครื่องยนต์ก่อให้เกิด ก๊าซ ฝุ่น ควัน ละอองเคมี หรือเสียงเกินมาตรฐานกำหนดมาใช้ในทางเดินรถ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ 8 ราย  เสียงดังเกินมาตรฐาน ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติฯ จำนวน 8 ราย ซึ่งมีคำสั่งห้ามใช้ยานพาหนะชั่วคราวโดยให้แก้ไขปรับปรุงแล้วไปให้เจ้าพนักงานตรวจสอบ ภายใน 30 วัน ต่อไป









คุณอาจสนใจ

Related News