เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ลุยสุราษฎร์ฯ พบปะชาวสวนปาล์ม ชาวบ้านขอหอม ตะโกน "ลุงป้อมสู้ๆ"

โดย thichaphat_d

18 ต.ค. 2565

16 views

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่ท่านวางไว้ว่าจะลงพื้นที่ทุกวันจันทร์ โดยได้ติดตามสถานการณ์น้ำ และพบชาวสวนปาล์ม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมาก ๆ

มีประชาชนและเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันมารอต้อนรับ โดยถือป้ายให้กำลังใจและตะโกนลุงป้อมสู้ ๆ และก็เหมือนเป็นเอกลักษณ์ในการลงพื้นที่ของท่านไปแล้ว คือ มีชาวบ้านมาขอหอมแก้ม นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยทักทายกับเด็กตัวเล็ก ๆ ที่เข้ามาสวมกอดท่าน ท่ามกลางเสียงตะโกนของชาวบ้านว่า "ลุงป้อมสู้ๆ"

พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มแห่งชาติ (กปน.) ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการการบริหารจัดการปาล์มน้ำมัน พร้อมพบปะพูดคุยกับเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน โดยได้พูดคุยหยอกล้อกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับชาวสวนปาล์มว่า ในฐานะที่เป็น ประธาน กปน. ได้ดูแลแก้ไขปัญหาตามล้นตลาดและราคาปาล์มตกต่ำมาโดยตลอดจนสำเร็จเป็นรูปธรรมในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากราคาบาทกว่า ๆ ตอนนี้ราคาสูงสุดไปที่ 8 บาทกว่าแล้ว และจะพยายามทำให้ราคาสูงกว่านี้ต่อไป

ช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางฝนกระหน่ำอย่างแรง โดยมีชาวบ้านชุมชนในพื้นที่ รอให้การต้อนรับ พร้อมตะโกน "ลุงป้อมสู้ ๆ" แข่งกับเสียงฝนตก

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมา จ.สุราษฎร์ธานี ได้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ การขุดคลองในครั้งนี้จะช่วยให้สุราษฎร์ธานีไม่มีน้ำท่วมอีกแล้ว และครั้งนี้ได้มีการกล่าวแนะนำผู้ร่วมคณะรัฐมนตรีและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินทางมาด้วย ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมี จะมีก็แต่นายกฯที่แนะนำคณะที่ไปด้วยแทบทุกครั้งที่ลงพื้นที่

พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ ได้มุ่งเน้นในสิ่งที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ตนตั้งใจมาเยี่ยมประชาชน และอยากให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถ้าประชาชนอยู่ดีกินดีรัฐบาลก็จะเข้มแข็ง ตนจึงหวังอย่างยิ่งว่าประชาชนทุกคนจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vXzUc3bWecY


คุณอาจสนใจ

Related News