เลือกตั้งและการเมือง

บก.ลายจุด ชวนคนร่วม 'แฟลชม็อบสีดำ' ใส่ชุดดำ นั่งบีทีเอสสยามไปลาดพร้าว ขับไล่ 'บิ๊กตู่'

โดย thichaphat_d

10 ต.ค. 2565

18 views

วานนี้ (9 ต.ค. 65) ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด จัดกิจกรรมแฟลชม็อบบนรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยนัดหมายให้กลุ่มผู้ชุมนุมแต่งกายชุดสีดำ สวมแว่นตาดำ นั่งรถไฟฟ้าจากสถานีสยามไปถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว และนั่งวนกลับมาที่สถานีสยาม เพื่อแสดงเจตนารมณ์ขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


โดยนายสมบัติ ระบุว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งใช้ชื่อว่า “รถไฟฟ้าสายสีดำ” ตนอยากจะเห็นแฟลชม็อบจริงๆในเมืองไทย ครั้งที่แล้วได้รับผลตอบรับว่าอากาศร้อน สัปดาห์นี้ตนจึงคิดรูปแบบใหม่ มองว่าการเข้าไปชุมนุมในรถไฟฟ้าในลักษณะนี้ ใช้เวลาไม่มาก


“วันนี้จึงถือเป็นการทดลองว่า เข้าไปในรถไฟฟ้าแล้วดูปฏิกิริยาของผู้คน คือแฟลชม็อบมันจะเป็นแบบนี้ มาเร็วไปเร็ว มาแบบไวๆ ออกไวๆ แล้วมันก็ทำให้เกิดการอะไรกัน”


นายสมบัติ ย้ำว่าการทำกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นกิจกรรมสนุกๆ ที่ช่วยกันทำให้เกิดความเคลื่อนไหวทางการเมืองให้มีสีสัน ตนในฐานะผู้จัดหวังว่าจะไม่ไปรบกวนใคร แต่หากรู้สึกว่าตกใจ ตนต้องขออภัย แต่ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีการกระทบกระทั่งกัน ทั้งหมดเป็นการส่งสัญญาณไปถึงสาธารณะ ว่าต่อไปนี้จนถึงวันเลือกตั้ง ตนมีเป้าหมายว่าอยากเห็นประชาชนใส่เสื้อสีดำแล้วไปโหวตไล่พลเอกประยุทธ์



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6itWF61pFBw

คุณอาจสนใจ