เลือกตั้งและการเมือง

'บก.ลายจุด' จัดแฟลชม็อบ แต่งชุดดำ-ติดสติ๊กเกอร์ ไล่ประยุทธ์ ฝากถามเป็นนายกฯมากี่ปีแล้ว

โดย passamon_a

3 ต.ค. 2565

28 views

หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ พลเอกประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้ ก็มีกลุ่มการเมืองออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เมื่อวาน (2 ต.ค.65) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ได้จัดแฟลชม็อบ และชวนแต่งดำทุกวันอาทิตย์ เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์


ที่บริเวณทางเท้าโรงภาพยนตร์สกาล่าเก่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ "วันอาทิตย์สีดำ" นัดแต่งชุดดำ พร้อมติดสติ๊กเกอร์ แฮชแท็กไล่ประยุทธ์ ตามแนวสังกะสีที่ปิดล้อมพื้นที่ไว้ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้


ทั้งนี้ นายสมบัติ ได้เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมกิจกรรมแต่งดำทุกวันอาทิตย์ โดยบอกว่า กิจกรรมนี้เป็นแฟลชม็อบ ไม่กินเวลา ไม่ยืดเยื้อ เรียบง่าย ที่สกาล่าจะเป็นจุดเริ่มต้น และถือเป็นการทดลอง ถ้าใช่จะแตกแขนงต่อยอดและกระจายไปได้ด้วยตัวเอง


ซึ่งมีประชาชนจำนวนหนึ่งมาร่วมกิจกรรม บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


บก.ลายจุด ยังฝากให้ผู้สื่อข่าวไปถามพลเอกประยุทธ์ ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีมากี่ปีแล้ว และแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยแล้ว แต่พลเอกประยุทธ์ควรแสดงสปิริตทางการเมือง ประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อความสง่างาม


หลังสิ้นสุดกิจกรรม เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตปทุมวัน ประมาณ 10 คน ลงพื้นที่แกะสติ๊กเกอร์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมติดไว้ทั้งตามแผงกั้นสังกะสีและพื้นทางเท้าหน้าโรงภาพยนตร์สกาล่า



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cwC5kiajyz4

คุณอาจสนใจ

Related News