เลือกตั้งและการเมือง

บิ๊กป้อม ออกตัว “ผมไม่เล่นการเมืองนะ แค่มาช่วยปชช.” ชาวบ้านขออายุยืน 101 ปี

โดย taweelap_b

25 ก.ย. 2565

417 views

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 65 11.00 น. ที่จ.เพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวว่าหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมอุ้มพระดำน้ำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้โยนข้าวต้มมัด กล้วย กระยาสารท ตามความเชื่อว่าเป็นของในพิธีคนรับจะได้บุญ เรียกว่าข้าวต้มลูกโยน ให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม ทำให้ชาวบ้านอายุ 40 ปี ทราบชื่อว่า นายกิตติศักดิ์ หลอดแก้ว ตะโกนว่า “นายกฯป้อม ๆ อยู่ให้ถึง 101 ปีไปเลย”


นายกิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตื่นเต้น เพราะไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร มาก่อน จึงอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะรู้สึกว่าพล.อ.ประวิตร มีความเป็นกันเอง


หลังจากนั้นที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร เยี่ยมชมการดำเนินงานโครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 และเป็นประธานประชุมติดตามการปฏิบัติงาน พร้อมมอบนโยบายแก่ผู้ปฎิบัติงาน พร้อมทั้งฝากข้าราชการ ให้นึกถึงประชาชน เรากินภาษีของประชาชน ประชาชน เดือดร้อน เราก็ไม่มีความสุข หลังจากนั้นได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว


พล.อ.ประวิตร เดินออกมาด้วยสีหน้าแจ่มใส ร่าเริง ทักผู้สื่อข่าวว่า “ว่ายังไง” พร้อมกับระบุว่า วันนี้มาลงพื้นที่ก็อย่างที่เห็น ยึดประชาชนเป็นหลัก ประชาชนได้รับความเดือดร้อน มีปัญหาเรื่องน้ำท่วม “ผมไม่ได้เล่นการเมืองนะ แค่มาช่วยเหลือประชาชน ข้าราชการทุกคนไม่ใช่เป็นเจ้านายประชาชนนะ เป็นลูกน้องประชาชนนะครับ ดังนั้นต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง พร้อมที่จะดูแลให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น เป็นความประสงค์ของรัฐบาลอยู่แล้ว”


เมื่อถามว่าประเพณีอุ้มพระดำน้ำ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้พื้นที่ด้วยหรือไม่ เนื่องจากเป็นช่วงผ่อนคลายสถานการณ์โควิด -19 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สถานการณ์ก็ดีขึ้นแล้ว จากการที่ตนได้รับรายงานจากทุกฝ่าย เริ่มดีขึ้นเป็นเดือนที่ 3 แล้ว ตนยืนยันว่าไม่ต้องกำชับอะไรเป็นพิเศษแล้ว “เดี๋ยวมันก็ดีขึ้นเอง การท่องเที่ยว ไปกำชับอะไรล่ะครับ”


พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ตนเป็นห่วงพายุโนรูที่จะเข้าภาคอีสานและภาคเหนือ จึงได้มีการสั่งการให้ดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัย


ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้มาในนามรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำเสียงดังว่า “ใช่ มาในนามรัฐบาลสิ ก็ผมเป็นรัฐบาล” ส่วนเรื่องระเบียบ กกต.ที่เริ่มบังคับใช้ ตนยืนยันว่าตามระเบียบทุกอย่าง ไม่ต้องกังวล ทำตามระเบียบ กกต. เพราะกกต. ว่าอย่างไรก็ทำตามนั้น


ส่วนข้อกังวลเรื่องถูกวิพากษ์วิจารณ์ในการลงพื้นที่ว่ามาในนามของพรรคการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า “เรื่องการเมืองอะไรครับ ผมมาในนามรัฐบาล ผมจะกลัวอะไร มาตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชน ป้ายต้อนรับก็มาต้อนรับ เขามาต้อนรับผมในนามรองนายกฯ มาต้อนรับไม่ได้เหรอ”


เมื่อถามถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้องห่วงครับ ผมทำเอง คุณไม่ได้ทำนะครับ” ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าเปิดทีหลังจะดังกว่าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ไม่เป็นไร มีหัวหน้าภาคอยู่แล้ว”


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสอบถามต่อเรื่องการชุมนุมวันที่ 30 กันยายน 65 ที่กำลังจะถึง แต่พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ พร้อมกับเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าระหว่างการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าท่าทางที่ยิ้มแย้มผิดจากก่อนการเข้าประชุมที่มีสีหน้าบึ้งตึง

คุณอาจสนใจ

Related News