เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ยิ้มเขิน โซเชียลชอบลุค 'กางเกงยีนส์-รองเท้าผ้าใบ' ห่วงค่าเงินบาทอ่อน สั่งคลังติดตามใกล้ชิด

โดย petchpawee_k

21 ก.ย. 2565

103 views

จากกรณีที่เมื่อวันอาทิตย์ (19 ก.ย.) ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ด้วยลุคใหม่ สวมกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ท่าทางทะมัดทะแมงดูกระฉับกระเฉง จนเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์


วานนี้ ( 20 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พลเอกประวิตร เกี่ยวกับเรื่องการแต่งกายดังกล่าว พล.อ.ประวิตรตอบว่า ที่แต่งแบบนั้นเพราะเป็นวันหยุด และเมื่อถามต่อว่าจากนี้วันหยุดจะแต่งตัวลุคนี้ลงพื้นที่ใช่หรือไม่ เพราะวัยรุ่น และโซเชียลชื่นชอบ พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม แต่ “ยิ้มเขิน” ให้ผู้สื่อข่าวก่อนขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล


ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวานนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้พูดถึงสถานการณ์ค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง โดยมีความเป็นห่วง เนื่องจากค่าเงินบาทอ่อนตัวย่อมส่งผลกระทบต่อการนำเข้าต้นทุนการผลิตต่างๆ แพงขึ้น ซึ่งจะกระทบค่าครองชีพ ทั้งสินค้าอุปโภค บริโภคอาจจะขยับสูงขึ้น


จึงกำชับให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง หารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประคองให้ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งปัจจุบันอ่อนค่ามาถึง 37 บาท โดยไม่อยากให้เกิดสถานการณ์สมัยรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ที่ค่าเงินบาทลอยตัวไปถึง 54 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ โดยพูดทีเล่นที่จริงว่า “แบบนั้นตายห่าเลย ขอให้ดำเนินการโดยด่วน” ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะจากรัฐมนตรีในห้องประชุม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YGjapXG7aKY

คุณอาจสนใจ

Related News