เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ลงพื้นที่นราธิวาส ยิ้มเขิน เกษตรกรเรียก ‘ท่านนายกฯ’ รีบแจงบอก เป็นแค่รองฯ

โดย petchpawee_k

20 ก.ย. 2565

8 views

เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ ชัยชาญ ช้างมลคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกสุพจน์ มาลานิยม เลขา สมช ร่วมคณะลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ และประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) พร้อมตรวจติดตามการขับเคลื่อนมติ กพต. ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


โดยทันทีที่เดินทางถึง สนามบินมีแกนนำ และ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐในพื้นที่มาต้อนรับ เช่น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน / นายวิรัช รัตนเศรษฐ / นายสัมพันธ์ มะยูโซะ ส.ส.นราธิวาส / นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา / ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา / นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา / นาย พยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา


โดยจุดแรก พล.อ.ประวิตร เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเยี่ยมชมนิทรรศการ การขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพด่านสุลกากรไทย-มาเลเซีย และนิทรรศการการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส นิทรรศการการส่งเสริมอัตลักษณ์ทางภาษา ประเพณีและวัฒนธรรม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล. ร.ต สมเกียรติ ผลประยูร เลขา ศบ. อต และ นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขา สทนช. บรรยายสรุปสถานการณ์ การจ้างงาน เศรษฐกิจชายแดน และสถานการณ์น้ำ


ซึ่งระหว่างการรับฟังบรรยายสรุป โครงการสร้างเสริมศักยภาพมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์เพื่อการพัฒนาจังหวัด นราธิวาส พล.อ.ประวิตรได้กล่าว ฝากมหาวิทยาลัยดังกล่าวให้ดูแลเรื่องภาษาไทย ทำอย่างไรให้เด็กในพื้นที่ใช้ภาษาไทยได้ดี เพราะเวลากลับบ้านใช้ภาษามาลายูกัน


จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับเกษตรกรผู้เลี้ยงโคผ่านระบบ Video Conference กับเกษตรกรชาวอำเภอรามันและสุไหงปาดี ซึ่งเกษตรกรได้รายงานถึงความก้าวหน้าของการดำเนินการ พร้อมยังขอเสาไฟฟ้า เพื่อใช้ในการเกษตร


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ถามว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ พอใจหรือไม่ โดนขอให้กลุ่มประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามแผน


ขณะที่ตัวแทนเกษตรกร อ.สุไหงปาตี ได้กล่าวขอบคุณและระบุว่า "พอใจมากครับท่านนายกฯ ทำให้พล.อ.ประวิตร อมยิ้มพร้อมตอบทันทีว่า "ผมไม่ใช่นายกฯ แต่เป็นรองนายกฯ" สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมงาน


โดย พล.อ.ประวิตร ได้ยิ้มอย่างเขินๆ และกล่าวอีกว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขยายพื้นที่ทำการปศุสัตว์ให้มากขึ้น และต้องเชื่อมโยงการใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด และฝากกระทรวงพลังงานรับไปดำเนินการต่อ ขอให้รีบดำเนินการเรื่องนี้และยังชื่นชมการเกษตรดีมาก


ขอให้ประสบความสำเร็จในการวางแผนงานทุกอย่างที่ได้ช่วยกันทำ เพื่อให้กลุ่มมีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้นและมีรายได้เพิ่มมากขึ้นตามที่ต้องการ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZQIZnispX5M

คุณอาจสนใจ

Related News