เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ลุย จ.ตาก เด็กชูป้าย 'เรารักปู่ป้อม' - เผยพื้นที่ไหน 'เศรษฐกิจไทย' ส่ง 'พลังประชารัฐ' จะไม่ลง

โดย nattachat_c

13 ก.ย. 2565

13 views

วานนี้ (12 ก.ย. 65) ที่ท่าอากาศยานแม่สอด จ.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี,นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เดินทางไปตรวจราชการติดตามสถานการณ์ชายแดน และสถานการณ์น้ำในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มประชาชนให้การต้อนรับ


หลังจากพลเอกประวิตร ลงจากเครื่องบิน ได้พบกับชาวเขาเผ่าลีซอ ที่ไปรอรับ และแสดงความขอบคุณที่รัฐบาลให้อินเตอร์เน็ตมีใช้ในหมู่บ้านห้วยปลาโหลด ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด ขณะที่อาสาสมัครแรงงาน จ.ตาก ได้ไปให้การต้อนรับ และมีข้อความให้กำลังใจ และให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ มีเด็กๆ มาชูป้ายรอรับ เขียนว่า "เรารักปู่ป้อม" 


และยังย้ำคำเดิมเดิมว่า "ข้าราชการไม่ใช่นายของประชาชน เป็นผู้ใต้บังคัญชาของประชาชน" 


ระหว่างตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ อ่างเก็บน้ำแม่สอด​ ตอนล่าง​ ภายใต้การดำเนินการกรมชลประทาน​ และสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ​ หรือ​ ส​ทนช.โดยพลเอกประวิตร​ ได้เดินชมอ่างเก็บน้ำ​ พร้อมสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับอ่างเก็บน้ำ โดยกล่าวว่า เห็นน้ำแบบนี้ไม่มีวันหมด


พลเอกประวิตร​ กล่าวขอบคุณกับประชาชน ที่มาต้อนรับตนและคณะ ก่อนที่จะปล่อยมุก​ "บ่ายแล้วก็ง่วงนอนหน่อยนะ" การมาตรวจราชการของตนในวันนี้ มาในพื้นที่จังหวัดตาก มาประชุมแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้ก็มาอีกครั้ง ได้รับทราบข้อมูลและภาพรวมของทุกคนและที่ดินทำกิน ในทุกพื้นที่


เมื่อเช้าก็ไปแจกพื้นที่ทำกินให้กลับประชาชน ไปกับผู้ที่มีรายได้น้อยและไม่มีที่ทำกิน รัฐบาลพยายามทุกอย่างในเรื่องที่ดินทำกินเรื่องน้ำ ที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนนั้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นซึ่งเป็นความต้องการของรัฐบาล


ซึ่งการตรวจตราครั้งนี้ มีการตรวจตราเข้มงวดมาก ถึงขนาดห้ามนำไฟแช็กเข้าพื้นที่เลยทีเดียว


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงการวางตัว ผู้สมัคร ส.ส. พลังประชารัฐ จ.ตาก เพราะ ส.ส. เดิมย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า พื้นที่ไหนที่พรรคเศรษฐกิจไทยส่งลงเราก็ไม่ลง ไม่เป็นอะไร รวมถึงในพื้นที่ภาคเหนือด้วย 


เมื่อถามว่ามีแนวโน้ม ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิมหรือไม่ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา


เมื่อถามย้ำอีกว่าไม่มีปัญหาใช่หรือไม่หาก ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย จะขอย้ายกลับมา พรรคพลังประชารัฐ เหมือนเดิมพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา ขอให้ถึงวันนั้นก่อน แล้วค่อยตอบสื่อ.



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/agSHkUUs1As

คุณอาจสนใจ

Related News