เลือกตั้งและการเมือง

“เสรีพิศุทธิ์” เผย “ทหารหญิง-กัน จอมพลัง” ไม่มาชี้แจงตามนัด คาดเกรงกลัวอิทธิพล

โดย kanyapak_w

8 ก.ย. 2565

900 views

“เสรีพิศุทธิ์” เผย “ทหารหญิง-กัน จอมพลัง” ไม่มาชี้แจงตามนัด คาดเกรงกลัวอิทธิพล เล็งเชิญหน่วยงานทหารสอบขั้นตอนบรรจุ-เส้นทางการเงิน พร้อมซัก “ส.ต.ท.หญิง” จากเรือนจำ



8 ก.ย.2565 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าในการสอบข้อเท็จจริงกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิรร์ ที่ทำทารุณกรรมทหารรับใช้หญิง และมีข้อสงสัยว่าบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการโดยมิชอบหรือไม่



อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เผยว่า เดิมทีจะได้เชิญ ส.ท.หญิง ในฐานะผู้เสียหาย พร้อมด้วย ไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ และ กัณฐัศว์ หรือ กัน จอมพลัง ที่ได้ดูแลคดีมาตั้งแต่ต้น เพื่อมาให้ถ้อยคำในคณะกรรมาธิการในวันนี้ แต่จำเป็นต้องเลื่อนออกไป โดยตนเชื่อว่าเพราะทั้งผู้เสียหายและทนายความต่างมีความเกรงกลัวอิทธิพล แต่ไม่เป็นไร วันนี้จะเว้นไว้ก่อนเพราะสามารถสอบหาข้อเท็จจริงจากบุคคลอื่นได้ต่อ



อีกทั้งวันนี้จะมีมติเชิญ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ที่เข้ารับราชการด้วยวิธีพิเศษ หรือมีข้อสงสัยว่าบรรจุแต่งตั้งโดยมิชอบ มาเข้าให้ปากคำเพื่อสอบข้อเท็จจริงประเด็นนี้ในครั้งหน้า โดยผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์รนซ์จากเรือนจำ นอกจากนี้ ยังมีจะมีมติเชิญ หน่วยงานผู้รับผิดชอบในการจัดสรรงบประมาณต่างๆ รวมถึงหน่วยงานทางทหาร เพื่อสอบถามว่าบรรจุแต่งทหารหญิงเข้ามาอย่างไร และเหตุใดจึงมีการหักเงินเดือนเกิดขึ้นได้



โดยสำหรับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เช่นเดียวกับ ส.ว.ที่เกี่ยวข้อง จะยังไม่เชิญมา เนื่องจากต้องพิจารณาหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน



ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ยังยืนยันว่า การที่ผู้เสียหายและทนายไม่เข้ามาชี้แจงในวันนี้ จะไม่กระทบกับการพิจารณาคดีของกรรมาธิการฯ และยังไม่จำเป็นต้องประสานข้อมูลกับคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากรับผิดชอบคนละประเด็นกัน



คุณอาจสนใจ

Related News