เลือกตั้งและการเมือง

"มัลลิกา" เสนอ รัฐบาล "ประกาศวันหยุด" 12 จังหวัดช่วงฝนตกหนัก ช่วยนักเรียน-ประชาชน ไม่ต้องฝ่าฝน

โดย paranee_s

7 ก.ย. 2565

1.4K views

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักมีพื้นที่เสี่ยงอันตราย โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก 12 จังหวัด เช่น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐมสมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พระนครศรีอยุธยา อ่างทองสิงห์บุรี และระยอง เป็นต้น


ทำให้นักเรียนและประชาชนสัญจรไปด้วยความยากลำบาก บางพื้นที่ก็มีความอันตราย เพราะมีน้ำป่าไหลหลากลงมาสมทบด้วย เรื่องนี้รอการแก้ปัญหาระยะยาวไม่ได้ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ กทม. และรัฐบาล โดยอำนาจของรักษาการนายกรัฐมนตรีประกาศให้ช่วงนี้เป็นวันหยุด อย่างน้อยที่สุดให้ผ่านช่วงวิกฤตฝนตกหนักนี้ไปก่อน


"รัฐบาลควรประกาศช่วงนี้เป็นวันหยุด ให้โรงเรียนหยุด และขอความร่วมมือเอกชนหยุดงาน อยู่บ้านทำงานออนไลน์ก่อน เพราะพายุมาน้ำท่วมระบายไม่ทัน ก็ช่วยกันหาทางออก ไม่ใช่ปล่อยให้นักเรียน-ประชาชน ไปลำบากบนถนนที่น้ำขัง" ส.ส. มัลลิกา กล่าว


นาง มัลลิกา กล่าวว่า ข้อมูลจากส่วนวิจัยและพัฒนาพยากรณ์อากาศ กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่าพื้นที่เสี่ยงภัยขณะนี้ มี 2 ประเภท คือบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก มีประมาณ 12 จังหวัด ส่วนพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักประมาณ 22 จังหวัด การบริหารจัดการนอกจากการรอการระบายน้ำ รอการระเหย หรือรอสิ่งใดก็ตาม หรือแม้กระทั่งการบริหารจัดการโครงสร้างขนาดใหญ่ในระยะยาว หรือรอศักยภาพและความสามารถของผู้นำส่วนใด ณ วันนี้ไม่น่าจะทันแล้วและไม่น่าจะต้องรอ


สิ่งที่ทำได้ คือ ขอเสนอให้รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศให้ช่วงนี้เป็นวันหยุดโดยเฉพาะอย่างน้อยที่สุดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากรวมทั้งกรุงเทพมหานคร ช่วยให้เด็กเรียน ครูอาจารย์ ราชการและประชาชนจะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงภัยลำบากบนท้องถนน

คุณอาจสนใจ

Related News