เลือกตั้งและการเมือง

กลาโหมตอบกระทู้สดในสภา แจงปม ส.ต.ท.หญิงโหด 'บิ๊กตู่' สั่งเด็ดขาด ห้ามมีกรณีซ้ำรอย

โดย nattachat_c

26 ส.ค. 2565

17 views

วานนี้ (25 ส.ค. 65) การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ช่วงกระทู้ถามสด นายเผดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามต่อประเด็นปัญหาการรับบรรจุข้าราชการตำรวจ กรณีที่ส.ต.ท.หญิง กรศศิริ หรือ นุช บัวแย้ม ที่พบว่าอายุเกินกว่าจะบรรจุเข้ารับราชการ


ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นการใช้อภิสิทธิพิเศษ ซึ่งมีผู้มากบารมี ส.ว., ทหาร ยศ พล.อ. และ ตำรวจ ยศพล.ต.อ. เกี่ยวข้อง นอกจากนั้น ยังพบว่าไม่ได้ปฏิบัติราชการตามบทบาทหน้าที่ที่ กอ.รมน.ภาค4 จริง


โดย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ตอบกระทู้ถามสดว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฐานะนายกฯ ได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยเร่งด่วน โดยสั่งการให้ ผบ.ตร. ตรวจสอบ ทั้งนี้ ขอแสดงความเห็นใจอดีตทหารหญิงที่ถูกทำร้ายร่างกาย แต่ปัจจุบันได้ลาออกจากราชการเป็นอดีตทหารแล้ว


อย่างไรก็ดี ในการตรวจสอบการบรรจุเข้ารับราชการตำรวจนั้น เป็นไปตามกฎหและระเบียบ ส่วนที่อายุเกินกว่าจะรับราชการนั้นตามระเบียบสามารถทำได้ เช่นเดียวกันการโอนตัวไปรับราชการในหน่วยงานอื่น

-----------

พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับปมการนำชื่อสิบตำรวจโทหญิง ไปช่วยราชการที่ กอ. รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ว่า


ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นเรื่องที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องจะต้องรีบหาคำตอบข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุดและ ให้ความกระจ่างกับสังคมด้วย และได้ย้ำเรื่องขอการขอตัวไปช่วยราชการ ว่า ทุกหน่วยให้คัดสรรคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และขอให้หน่วยที่รับตัวไปช่วยราชการต้องกำกับดูแลกำลังในสังกัดด้วย


ตนคิดว่าเรื่องนี้ เร็วๆ นี้จะได้ความชัดเจน ขอให้รอสักนิด เพื่อการสอบสวนตามข้อเท็จจริงและกระบวนการภายใน ส่วนที่เป็นข้อกฎหมาย ก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม หากเป็นเรื่องวินัยก็จะดำเนินการทางวินัย ทั้งทางตำรวจ และ กอ. รมน. ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง


นายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดและกำชับให้เรื่องนี้จะต้องได้คำตอบและข้อยุติเร็วขึ้นกว่านี้ ทั้งนี้ไม่ได้ขีดเส้นใต้หรือกำหนดระยะเวลาในการตรวจสอบ


ส่วนเป็นช่องโหว่ หรือไม่เพราะผู้ที่ไปช่วยงาน กอ รมน ภาค 4 ส่วนหน้าจะได้อายุราชการทวีคูณ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่า อยากให้ กอ รมน เป็นผู้ชี้แจง

------------
พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ รองผอ.รมน. เปิดเผยถึงกรณีการนำชื่อของ ส.ต.ท. หญิง ปมทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิง ไปใส่ช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แต่ไม่ได้ไปปฏิบัติงานจริง ว่า หน่วยงานเขากำลังตั้งกรรมการตรวจสอบอยู่ ก็แค่นั้นเองเพราะทุกหน่วยงาน ก็เหมือนกัน ระบบราชการ เวลาเราพบข้อบกพร่อง เราก็ต้องตรวจสอบ และแก้ไข ไม่มีใครสมบูรณ์ ร้อยเปอร์เซ็นต์

-----------

นายคมสิทธิ์ ชายหนุ่มคนสนิทของ ส.ต.ท หญิง ได้เข้ามอบตัวที่ สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี


ระหว่างเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา  นายคมสิทธ์   ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น บอกขอให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก่อน เเละ ยอมรับกับพนักงานสอบสวนว่า ทำร้ายร่างกายจริง แต่มีเหตุและผลในการทำร้าย


จากนั้น พนักงานสอบสวน ควบคุมตัว นายคมสิทธิ์ ไปค้นคอนโดริมชายทะเล ที่เกิดเหตุ โดยมีตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบ และเก็บหลักฐาน


พ.ต.อ.วายุภักดิ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผู้กำกับ สภ. ชะอำ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบห้องเกิดเหตุ ก็ยังพบรอยคราบเลือดจาง ๆ ตั้งเเต่ประตูทางเข้าไปจนถึงภายในห้อง มีหยดเลือดกระจายเป็นจุดๆ  ซึ่งผู้เสียหายก็ยืนยันว่าเป็นเลือดของเขา เเต่ถูกสั่งให้ทำความสะอาด แต่ยังคงเหลือร่องรอยให้เห็น
-----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Vwoza8IGehE





แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทหารรับใช้หญิงถูกทำร้าย ,ทหารรับใช้หญิง ,กระทรวงกลาโหม ,พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ,เพชรบุรี ,การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ,กระทู้ถามสด ,พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ,อายุเกินกว่าจะบรรจุเข้ารับราชการ ,พลเอกคงชีพ ตันตระวาณิชย์ ,พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ,กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ,สภ.ชะอำ ,หนุ่มคนสนิทของ ส.ต.ท หญิง

คุณอาจสนใจ

Related News