เลือกตั้งและการเมือง

ก็มาสิครับ! เหล่าลูกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดวอร์ 'ไพบูลย์' หลัง 'พีระพันธุ์' โดนขู่ฟ้อง

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2565

17 views

วานนี้ (15 ส.ค. 65) เวลา 10:33 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี ภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาล่ม ว่า ผมไม่รู้เรื่อง


ส่วนที่จะต้องกลับไปใช้สูตรหาร 100 พลเอกประวิตร บอก ไม่รู้ ไม่รู้ ก่อนที่จะย้อนถาม ว่า สภา ล่มแล้วเหรอ


ส่วนที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึง นักเล่นเกม ที่หัวหน้าทีม ให้ลูกทีมไปลงชื่อ แล้วไม่ต้องลงสนาม เปลี่ยนข้างมายิงประตูตัวเองนั้น พลเอกประวิตร ถามกลับว่า ใครนะ ก็ให้ไปถาม พีระพันธุ์ สิ จะมาถามอะไรผม พีระพันธุ์ รู้ ก็ถาม พีระพันธุ์ เมื่อถามว่า ก็มีการตีความว่าหมายถึง "บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตร ร้อง เฮ้ย คุณมาพูดอย่างงี้ได้อย่างไร

--------------

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนในวันที่ 14 ส.ค.2565 ได้เผยแพร่ข่าวว่านายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทย ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวของบุคคลทั้งสอง และเผยแพร่ผ่านสื่อสารมวลชนด้วยถ้อยคำบางตอนในลักษณะที่เป็นการใส่ความกล่าวหาว่า ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทำผิดกฎหมายทั้งที่เป็นความเท็จทั้งสิ้นการกระทำของบุคคลทั้งสองทำให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคพลังประชารัฐเสียหาย


นายไพบูลย์ กล่าวว่า เนื่องจากบุคคลทั้งสองไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส. ส.ว. จึงไม่มีเอกสิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 124 คุ้มครอง แต่บุคคลทั้งสองจงใจกระทำการให้สัมภาษณ์บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิดว่าส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ กระทำการผิดกฎหมาย เพื่อมุ่งร้ายให้พรรคพลังประชารัฐต้องเสียหายต่อชื่อเสียง


ทั้งนี้เป็นการกระทำด้วยมีเจตนาแอบแฝงเพื่อให้ได้เกิดประโยชน์กับพรรคการเมืองที่บุคคลทั้งสองสังกัดอยู่ ดังนั้นเพื่อรักษาหลักการแห่งกฎหมาย พรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลทั้งสองจนกว่าคดีถึงที่สุด

--------------

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊ก ยกข้อกฎหมายในเรื่องการสอนมวยนักเล่นเกมการเมือง ที่หลายคนตีความว่าเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นการตีความกันเอง ตนไม่ได้หมายถึง พล.อ.ประวิตร เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือ และท่านให้สัมภาษณ์มาตลอดเวลา ว่า ไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้อง แล้วจะไปหมายถึงพล.อ.ประวิตร ได้อย่างไร


ซึ่งสิ่งที่ตนพูด หมายถึงจากประสบการณ์การทำงานของตน การที่ส.ส.จำนวนมาก ทำอะไรไปในทิศทางเดียวกัน ในความหมายของตน จะต้องมีการดำเนินการ ส่วนใครจะอยู่เบื้องหลัง ตนไม่ทราบ ให้ไปเช็กกันเอาเอง แต่สำหรับตน จากประสบการณ์ลักษณะนี้จะต้องมีคนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเมื่อพูดถึงตรงนี้ นายพีระพันธุ์ ได้หัวเราะ ก่อนจะบอกว่า ไม่ได้หมายถึง พล.อ.ประวิตร เพราะ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ยืนยันมาตลอด แล้วตนจะไปกล่าวหาท่านได้อย่างไร


ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐจะฟ้อง นายพีระพันธุ์ ได้ถามกลับว่าจะฟ้องเรื่องอะไร ถ้าฟ้องมาไม่ถูกต้อง ตนก็จะฟ้องกลับ ซึ่งเมื่อเช้าตนได้ให้สัมภาษณ์สื่อไปแล้ว และมีนักข่าวไปถาม พล.อ.ประวิตร แล้ว พล.อ.ประวิตร บอกให้ถามตน เมื่อถามตนก็บอกไปแล้ว ว่าไม่ใช่ ดังนั้น ถ้าอยู่ดีๆ มากล่าวหาตน ตนก็พร้อมฟ้องกลับ

-------------

จากกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเอาผิดนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ จากการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 14 ส.ค. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพิจารณาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่อาจไม่สามารถลงมติได้เนื่องจาก มีจำนวน ส.ส.ไม่ครบองค์ประชุมจนทำให้สภาล่ม


โดยนายไพบูลย์ระบุว่า ข้อความบางตอนในในการโพสต์ดังกล่าว เป็นไปในลักษณะที่เป็นการใส่ความกล่าวหาว่า ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมระบุว่าเป็นความเท็จทั้งสิ้น ทำให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคพลังประชารัฐ เสียหาย ก่อนที่นายพีระพันธุ์ จะให้สัมภาษณ์สื่อว่าไม่ได้ระบุว่าเป็น พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รวมทั้งไม่ได้ระบุรายชื่อใคร หรือพรรคใด พร้อมกล่าวด้วยว่าหากฟ้องมามั่วเตรียมฟ้องกลับเช่นกัน


ล่าสุดแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ,นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการบริหารพรรค รวมทั้งแกนนำคนอื่นๆ โพสต์ข้อความผ่านสื่อหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว แชร์ข้อความที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค – Pirapan Salirathavibhaka ว่า “ก็มาสิครับ” โดยแต่ละคนเขียนข้อความต่างๆ พร้อมติดแฮชแท็ก #ทีมพีระพันธุ์ อาทิเช่น


นายเอกณัฎ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง) ระบุว่า “มาแล้วจะรู้เอง” #ทีมพีระพันธุ์”


นายชื่นชอบ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กชื่อ Chuenchob Kongudom ระบุว่า “ลุยครับพี่(หัวหน้า) ...ไม่รู้จักเดี๋ยวรู้จัก”


และนายสามารถ มะลูลีม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ สามารถ มิรู้ลืม มะลูลีม ระบุว่า เดี๋ยวก็รู้ว่า หมู่ หรือ จ่า #ทีมพีระพันธุ์


นอกจากนี้ยังมีสมาชิกและผู้ใช้เฟซบุ๊กอื่นๆ พากันแชร์ข้อความที่ นายพีระพันธุ์โพสต์ข้อความดังกล่าวไปอีกจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นบนเฟซบุ๊ก ของนักการเมืองที่แชร์ข้อความ ให้กำลังใจกับนายพีระพันธุ์ พร้อมเขียนแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจจนกลายเป็นกระแสร้อนบนโลกโซเชียลในขณะนี้
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4afoYNJQoeA

คุณอาจสนใจ

Related News