เลือกตั้งและการเมือง

'จุรินทร์' หลั่งน้ำตา ขอโอกาสชาวใต้เลือก ปชป. 'เฉลิมชัย' ลั่นจะเลิกเล่นการเมือง หากได้ ส.ส.น้อยลง

โดย passamon_a

15 ส.ค. 2565

8 views

ขณะที่ตอนนี้พรรคการเมืองต่าง ๆ ยังคงลงพื้นที่เตรียมการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง พรรคประชาธิปัตย์ ยกทัพไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ เลขาธิการพรรค ประกาศมีทั้งความจริงใจและเงิน


พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้สโลแกน "รวมพลัง 30 เลือดใหม่ทวงปักษ์ใต้คืน" ที่ จ.สงขลา โดยมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมฟังการปราศรัยและเปิดตัว


ช่วงหนึ่ง นายจุรินทร์ ได้กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และน้ำตาคลอเบ้า จนต้องหยุดพูด โดยบอกว่า แม้ในการเลือกตั้งบางสมัย ประชาชนอาจจะลงโทษพรรคประชาธิปัตย์บ้าง แต่พรรคก็ไม่เคยท้อถอย และคิดเสมอว่าที่พึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ คือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะชาวภาคใต้ วันนี้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาหาพี่น้องแล้ว


แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์จะได้ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้เพียงแค่ 22 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง ได้ถึง 35-40 ที่นั่ง


ขณะที่ช่วงหนึ่ง นายเฉลิมชัย ได้ปราศรัยว่า ภาคใต้คือบ้านของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นต้องเอาบ้านหลังนี้กลับมา พร้อมกันนี้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ ส.ส.ทั่วประเทศ มากกว่า 52 ที่นั่ง และย้ำว่าหากได้ ส.ส.น้อยกว่า 52 ที่นั่ง จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต


นอกจากนี้ นายเฉลิมชัย ยังประกาศว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมต่อสู้ในทุกเขตเลือกตั้ง และบอกว่า ไม่เชื่อว่าในการต่อสู้ความจริงใจอย่างเดียวจะสู้เงินไม่ได้ ก่อนจะบอกว่า ตนก็พอมีเงินอยู่บ้าง เรียกเสียงเฮจากทั้งผู้ที่อยู่บนเวทีและผู้มาฟังการปราศรัย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_Fh_hkku6mQ

คุณอาจสนใจ

Related News