เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่เมืองกาญจน์ ขอ ปชช.อดทนของแพง ปลื้มนักเรียนรุมกอด เดินสกายวอล์กราวนายแบบ

โดย nattachat_c

5 ส.ค. 2565

8 views

เมื่อวานนี้ (4 ส.ค. 65)  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ติดตามแก้ไขปัญหาการขนาดแคลนน้ำ เพื่อการอุปโภคและการเกษตร โครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่ แก้ปัญหาภัยแล้ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านทุ่งคูน หมู่ที่ 19 ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา


โดย นายกรัฐมนตรี ได้ฝากส่วนท้องถิ่น ช่วยกระจายน้ำบาดาลอย่างทั่วถึงและเป็นธรรมเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ส่วนในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน ให้ประชาชนเฝ้าระวัง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ให้เตรียมแผนเตรียมเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อลดการสูญเสียให้เกิดขึ้น ส่วนข้าราชการต้องใส่เกียร์ทำงาน จะปล่อยเกียร์ว่างไม่ได้


ปัญหาชาวบ้านร้องเรียนน้ำมันแพง ขอชี้แจงแบบไม่แก้ตัวและปกปิดข้อมูลว่าที่ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ 35 ต่อลิตร ถือว่าทำไปมากแล้ว อย่าไปเปรียบเทียบกับเมียนมา มาเลเซีย ที่มีแหล่งพลังงานของตนเอง หากไม่ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ ก็จะเกิน 40 บาทต่อลิตร หากไม่ตรึงไว้ สถานการณ์ก็จะไม่หนักไปกว่านี้หรือ


พร้อมย้ำ สถานการณ์ไม่ปกติ ยังไม่เกิดการสู้รบอยู่ ผู้ค้าน้ำมัน มีอยู่สองถึงสามค่าย แต่ละกลุ่มยังไม่ลดราคาลง ดังนั้น รัฐบาลจึงพยายามตรึงราคาสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นให้มากที่สุด เพื่อลดผลกระทบกับต้นทุนสินค้า ยอมรับ ต้องหาเงินเพิ่มเพื่อเข้ามาชดเชย กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ไปแล้ว กว่า 1 แสนล้านบาท นับว่ายังดีที่ยังมีรายได้ จากการเปิดประเทศท่องเที่ยว พร้อมย้ำเห็นใจประชาชนมากที่สุด


ส่วนเรื่องปัญหาสินค้าราคาแพง ยอมรับเห็นใจประชาชน แต่ไม่สามารถบีบบังคับผู้ประกอบการได้ เพราะต้องมองสองทาง โดยขอพูดแบบเปิดอกว่า ไม่เคยตามใจผู้ประกอบการ มีคณะกรรมการกำกับดูแลให้เป็นธรรม เพราะหากบีบบังคับไปมาก เปิดโรงงานปิดกิจการ ส่งผลกระทบผู้ใช้แรงงานเป็นลูกโซ่ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานสถานการณ์จะดีขึ้น ขอทุกฝ่ายอดทน นายกฯ ก็อดทน ไม่ใช่จ่ายฟุ่มเฟื่อย กินอยู่ธรรมดาไม่เที่ยวเตร่ ไม่ได้บ่น แค่เล่าให้ฟัง บ่นมากเดี๋ยวคนไล่ออก เพียงต้องการบอกการเป็นนายกฯ ไม่สบายนักหรอก โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังแวะทักทายถ่ายรูปกับประชาชนที่มาให้กำลังใจด้วย


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพและปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณ 2 ริมฝั่งแม่น้ำแคว โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนดีใจและซาบซึ้งใจที่มาเห็นความสำเร็จที่เราร่วมมือกันมาตั้งแต่ปี 2563


ตนมาที่จังหวัดกาญจนบุรีหลายครั้งตั้งแต่เป็นผบ.ทบ.เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงมากมาย ยินดีกับทุกท่านด้วยใจจริง วันนี้เห็นประชาชนมารับเยอะก็ตื้นตันพูดอะไรไม่ออก นี่คือประเทศไทย คือคนไทยที่เราต้องพร้อมกันร่วมมือด้วยความสมัครสมานสามัคคี ทำให้บ้านเมืองเรามีเสถียรภาพและเดินหน้าไปได้


วันนี้มีความสุขตั้งแต่เช้าแล้ว เห็นบ้านเมืองเป็นระเบียบ ตั้งแต่ไปสักการะสมเด็จพระนเรศวรฯแล้ว ตลอดทางก็ไหว้มาตลอดเพราะดินแดนนี้เป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์หลายอย่าง และดินแดนศักดิ์สิทธิ์ วันนี้ก็คุยกับส.ส.และผู้ว่าราชการจังหวัด มีหลายอย่างที่ตนรับเรื่องไว้พิจารณา อะไรทำได้ตนยืนยันจะทำให้ ขอให้ห่วงใยซึ่งกันและกัน ตนห่วงใยประชาชน ประชาชนก็ห่วงใยตนด้วย เพราะตนทำอะไรที่ผิดมากๆ ไม่ได้ต้องรักษากติกา


ต่อมา เดินทางมาที่อำเภอพนมทวน สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชขณะทรงพระคชาธารออกศึก ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่่ระลึกถึงคุณงามความดีที่พระนเรศวรได้ทำไว้ เพื่อปกป้องแผ่นดินไทยไว้ให้ลูกหลาน


ซึ่งจุดนี้ มีประชาชน มารอต้อนรับ ตะโกนให้กำลังใจ รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ รวมถึง นายไชยพงค์ แสนดี อายุ 80 ปี หมอช้าง ชาวไทรโยค ได้มอบผ้าขาวม้า และหินตาหินยาย ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้ผู้ได้รับมีจิตใจหนักแน่น ใครจะว่ากล่าวอย่างไรก็ไม่โกรธ และเป็นหินที่ทำให้คนมีความสามัคคี แบ่งปันความสุข


ขณะเดียวกัน มีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนวัดดอนเจดีย์ มาขอถ่ายรูป พร้อมขอให้นายกรัฐมนตรี เซ็นชื่อในเสื้อยืดที่เตรียมมา ขณะที่เด็กบางคนเข้ามาขอกอดนายกรัฐมนตรี เพราะชื่นชอบนายกรัฐมนตรีมาก เมื่อได้กอดแล้วถึงกับร้องไห้ดีใจ ได้เจอนายกตัวเป็นๆ และในนี้ ยังมีเด็กมาจากเบลเยี่ยม มาขอกอดและขอลายเซ็นใส่หลังเสื้อด้วย


ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับเด็กพร้อมแนะนำให้ตั้งใจเรียนหนังสือให้จบ และตั้งเป้าสิ่งที่ต้องการไว้ และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จเพื่อช่วยดูแลครอบครัวและพ่อแม่ พร้อมเตือนเด็ก หากปู่ย่าตายายดุหรือว่ากล่าวอะไร ก็เพราะความหวังดี

ช่วงหนึ่งท่านนายกฯ กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า วันนี้เห็นประชาชนมารับเยอะก็ตื้นตันพูดอะไรไม่ออก มีความสุขตั้งแต่เช้า และบอกว่าได้คุยกับ ส.ส.และผู้ว่าราชการจังหวัด มีหลายอย่างที่ตนรับเรื่องไว้แล้ว จากนั้นก็ย้ำอีก 2 รอบถึงการพูดคุยรับฟังปัญหาจาก ส.ส.ในพื้นที่


ที่ฮือฮามากๆ อีกอย่างในการลงพื้นที่ของท่านนายกฯครั้งนี้ คือ ภาพถ่ายอริยาบทต่าง ๆ ของนายกฯ ที่มีการเผยแพร่ออกมา เป็นภาพ ระหว่างท่านเดินดูตามความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพและปรับปรุงภูมิทัศน์ สองฝั่งแม่น้ำแคว ที่จุดชมวิว Sky walk


มีคนสังเกตสร้อยพระเส้นใหญ่ที่คอท่านนายกฯ ซึ่งทีมข่าวเราตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นสร้อยพระที่ชาวบ้านนำมาให้ระหว่างท่านลงพื้นที่เมื่อวาน และท่านก็สวมใส่คอทันที



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/X0DRfISe7ng

คุณอาจสนใจ

Related News