เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ลงพื้นที่นครพนม มอบนโยบายสกัดยาเสพติด คุมเข้มริมฝั่งโขง

โดย petchpawee_k

2 ส.ค. 2565

15 views

วานนี้ (1 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่ จ.นครพนม เพื่อติดตามการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาคอีสาน และเป็นประธานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) โดยได้พบปะกับประชาชนในพื้นที่และพร้อมอวยพรขอให้ประชาชนปลอดภัยจากโควิด-19 และมีความอยู่ดีกินดี มีความสุขกันทุกคน


พล.อ.ประวิตร ได้ชื่นชม จ.นครพนม ที่ได้กำหนดมาตรการรับมือป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนของจังหวัด กระทั่งประสบผลสำเร็จอย่างน่าพอใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่จังหวัดอื่นๆได้ด้วย จากนั้นได้กล่าวมอบนโยบายที่สำคัญ แก่เจ้าหน้าที่


โดยรองนายกฯ พร้อมยินดีรับฟังหากมีข้อมูลหรือเบาะแส ยาเสพติดจากแหล่งต่างๆ รวมทั้งฝ่ายการเมืองในพื้นที่ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาต่อไป สำหรับมาตรการป้องกันจะต้องสร้างการตระหนักรู้ให้คนไทย ประชาคมโลกเห็นถึงผลร้าย และโทษของยาเสพติด


ส่วนมาตรการบำบัดรักษาจะต้องนำผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา ฟื้นฟู ตามประมวลกฏหมายยาเสพติด พร้อมทั้งให้ผู้ผ่านการบำบัด ฟื้นฟู มีการอบรม ทักษะ ความรู้ในอาชีพโดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน



ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ผู้ติดยาเสพติด คือ ผู้ป่วย ที่ต้องได้รับการดูแล บำบัดรักษา และฟื้นฟู ให้กลับคืนสู่สังคม อย่างดีที่สุด

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/a2gqHxoNo1U

คุณอาจสนใจ

Related News