เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ลุยให้กำลังใจด่านหน้าสู้โควิด พบยอดติดเชื้อใน กทม. 5-6 พันคนต่อวัน

โดย petchpawee_k

15 ก.ค. 2565

7 views

เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) นายชัชขาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อม รับมือสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ต้องมาทำงานในวันหยุด 


ผู้ว่าฯกทม.ระบุว่า การลงพื้นโรงพยาบาลราชพิพัฒน์วันนี้ เนื่องจากมีข้อมูลว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นจากปกติ จึงลงมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ 


ภาพรวมของกรุงเทพมหานคร ถือว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง ได้สั่งการให้ทุกโรงพยาบาลในสังกัด กทม. เตรียมยาไว้ให้เพียงพอ อย่าให้ขาด เพราะกรุงเทพมหานครมีประสบการณ์จากการระบาดช่วงแรก จึงได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขและองค์การเภสัชกรรมอย่างใกล้ชิด


ด้านนายแพทย์ภูริทัต แสงทองพานิชกุล รองผู้อำนวยโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ กล่าวว่า รายงานข้อมูลพบว่า สถิติปัจจุบันที่มีผู้ติดเชื้อใน กทม. ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเข้ารับการตรวจด้วยวิธี RT-PCR ประมาณวันละ 2,000-3,000 คน ตรวจแบบ ATK วันละประมาณ 5,000-6,000 คน  


ส่วนเรื่องเตียง ปัจจุบันทางโรงพยาบาลเตรียมเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 สีเหลืองและสีเขียวไว้จำนวน 90 เตียง อัตราการครองเตียงอยู่ที่ประมาณ ร้อยละ 50 ถ้าการระบาดเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตัวจากปัจจุบัน กรุงเทพมหานครยังสามารถรับมือได้ แต่ถ้าการระบาดเพิ่มขึ้นเป็น 5-10 เท่า จากปัจจุบัน โรงพยาบาลก็มีศักภาพขยายเตียงรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองและสีแดง ได้มากถึง 400 เตียง เพราะจากประสบการณ์ครั้งแรกที่โควิด-19 ระบาด โรงพยาบาลก็สามารถขยายได้ถึง 150 เตียง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/KbkTIX68ZAE

คุณอาจสนใจ

Related News