เลือกตั้งและการเมือง

"ชัชชาติ" ยืนยัน จัดหนังกลางแปลงไม่ใช้งบประมาณ

โดย paranee_s

10 ก.ค. 2565

261 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีดรามาค่าใช้จ่ายกิจกรรม ‘กรุงเทพกลางแปลง’ ที่มีผู้แสดงความคิดเห็นว่า เสียงบประมาณจอละ 8 ล้านบาท ซึ่งนายชัชชาติบอกว่า จะเอาเงินที่ไหนมา ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เป็นแรงของคนที่มาร่วมมือกัน ไม่ได้ใช้งบประมาณ ใช้แต่สถานที่และพนักงานกวาดที่กวาดเป็นประจำอยู่แล้ว


ซึ่งก็ไม่เป็นไร ทุกคนมีสิทธิให้ความเห็นได้ กทม.ก็ชี้แจงไป โดยมองว่าดีจะได้ตรวจสอบให้โปร่งใส ทั้งนี้ได้สั่งให้นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่ากทม.ไปดำเนินการให้เรียบร้อย และให้ชี้แจงงบประมาณ รายละเอียดต่างๆ ให้ประชาชนเข้าใจพร้อมขอบคุณคำติที่คอยติตนเองมา เพื่อจะได้นำมาชี้แจงประชาชนให้รับทราบได้


ขณะที่นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่า การจัดกิจกรรมหนังกลางแปลง ไม่ได้ใช้งบประมาณ และมีรายละเอียดผู้สนับสนุนชัดเจน โดยหลังจากนี้จะทำการชี้แจงให้ประชาชนทราบทั้งหมดอีกครั้ง


ส่วนบรรยากาศของการจัดกิจกรรมหนังกลางแปลงตลอด 3 วันที่ผ่านมา นายชัชชาติ มองว่า เป็นมิติลึกกว่าศิลปะ เพราะมีมิติของการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้าได้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมาเมืองขาดมิติด้านนี้ ในการกระจายรายได้สู้เส้นเลือดฝอย เพราะรายได้อาจจะไปอยู่ตามห้างต่างๆ หมด ซึ่งเมื่อวานที่ตนลงพื้นที่ก็มีแม่ค้ามากอดขอบคุณที่ให้ขายของ และบอก 4 ปีไม่เคยขาดดีเท่านี้



และกิจกรรมหนังกลางแปลง ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ เพราะแม่ของตนเองยังโทรมาแต่เช้า บอกว่าอยากกินหมึกปิ้ง ซึ่งมองว่า เป็นการจุดอดีตขึ้นมา เพราะกรุงเทพมีสิ่งที่สวยงามจำนวนมาก แต่บางทีที่ผ่านมาเราลืมและมัวแต่ไปวุ่นวายปัญหาต่างๆ



ส่วนที่คนไร้บ้านก็มาร่วมดูหนังกลางแปลงจำนวนมากนั้น มองว่า เป็นสิ่งที่ดี คนไร้บ้าน ไม่ได้ไร้สิทธิไร้โอกาส ต้องดูแลเท่าเทียมกัน ทำให้เขามีความสดชื่นในชีวิต ที่ทำให้มีความหวังอยากที่จะเดินต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News