เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลั่นไม่ใช่คนสร้างขัดแย้ง เข้ามาเพื่อความสงบ ขออย่าทะเลาะกัน

โดย paranee_s

7 ก.ค. 2565

30 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมการผลิตข้าวมาตรฐานเกษตรปลอดภัยของกลุ่มปลูกข้าว GAP “ขาณุวรลักษบุรี โมเดล” แนวทางการผลิตข้าวอย่างยั่งยืน


โดยนายกฯได้ลองขับรถดำนา รุ่น 8 แถว นั่งขับ SPV 8 และชมโดรนพ่นปุ๋ย ก่อนนั่งพูดคุยกับเกษตรกรว่า วันนี้มาดูผลสำเร็จในพื้นที่ เพื่อดูว่าจะทำอะไรต่อไปได้ ขอยืนยันว่านายกฯทำเต็มที่จะดูแลทุกคน วันนี้ดีใจที่ชาวขานุโมเดล ประสบความสำเร็จทำให้มีข้าวประจำถิ่น เราจะเป็นตัวอย่างให้กับผู้ที่ยังไม่พร้อมที่จะทำ สิ่งสำคัญคือโรงสี ที่ต้องดูแลช่วยเหลือเกษตรกร หากช่วยกันทำสิ่งใดได้ก็ต้องช่วย เพื่อที่จะทำให้ดีขึ้น เพราะเกษตรกรทนมาครึ่งชีวิต


สิ่งสำคัญคือ ต้องปรับเปลี่ยนแนวคิด ถ้าช่วยให้ประสบความสำเร็จ ก็จะเป็นกุศลก็จะย้อนกลับมาที่เรา ที่โรงสี นั่นคือกุศล คือการทำความดีให้คนอื่นมีความสุข วันนี้นายกฯก็ใช้วิธีนี้ ถ้าทำเมื่อไหร่ประสบความสำเร็จกับประชาชน นายกฯก็จะมีความสุข วันนี้ไม่ได้มาขอคะแนนเสียง ตนคือนายกรัฐมนตรี ตนรับฟังจากทุกส่วนทั้งรัฐมนตรี ส.ส. ถ้าได้ทำงานก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ ให้มีผลงานเป็นรูปธรรม รัฐบาลถ้าอยู่ยาวต้องมีผลงานแบบนี้ แต่ถ้าอยู่สั้นๆ 1-2 ปีมีผลงานเล็กๆ น้อยๆ และไม่สำเร็จ รัฐบาลต้องทำงานแบบมียุทธศาสตร์ ไม่ได้ทำแบบสุกเอาเผากิน


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือความมั่นคงเสถียรภาพของรัฐบาล ถ้าประชาชนรักกันไม่ทะเลาะเบาะแว้ง ทุกคนไปด้วยกันจะทำให้คนอยากมาประเทศไทย ถ้าเขามา เขาก็อยากมาใช้เงิน อยากมาลงทุนกับเรา หลายประเทศเอาคนต่างประเทศเข้ามาไม่อั้น ให้สิทธิประโยชน์คนพวกนี้ก็มากันหมด แต่คนสมองดีๆ ไปหมดให้สัญชาติส่งไป แต่เรายังให้อย่างนั้นไม่ได้ แต่เราก็หาวิธีการให้เขามาอยู่เมืองไทยในเรื่องต่อวีซ่า จะเห็นว่าต่างประเทศมาอยู่ประเทศไทย อย่างเช่นญี่ปุ่นมาแล้วไม่อยากกลับ เพราะอยู่บ้านเขาค่าใช้จ่ายสูง คนไทยบางคนอยากไปอยู่ข้างนอก ตนก็แปลก งงๆ อยู่


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนไม่ใช่คนสร้างความขัดแย้ง ตนเข้ามาเพื่อให้มันสงบ และวันนี้ตนก็ไม่อยากขัดแย้งอีก เพราะฉะนั้นนั่นคือความหนักใจของตนวันนี้ ถ้าทะเลาะกันอีกสิ่งที่ตนทำไว้ไปหมด เอกอัครราชทูต ทูต ผู้นำมา รองนายกฯ มา เขาบอกขอให้ประเทศไทยสงบสุขเท่านั้นเอง ด้านอื่นเขาพร้อมหมด และพร้อมจะมา มีเรื่องการลงทุนและรถไฟฟ้าพร้อมจะมาเกือบ 10 บริษัท จะมาทำให้ประเทศไทยเป็นฐานการลงทุนรถไฟฟ้าอันดับต้นของโลก


พร้อมกล่าวตอนท้ายด้วยว่า วันนี้ตนขอใช้คำว่าเราเอาชนะโควิดได้แล้ว ชนะที่เราอยู่กับเขาได้ คือใส่หน้ากากถ้าอยู่ในพื้นที่ไม่ปลอดภัย และอยู่ในโลกของการป้องกันตัวเองให้ปลอดภัย


คุณอาจสนใจ

Related News